Trong nước

Chủ tịch UBND tỉnh khảo sát địa điểm xây dựng trung tâm thị xã Hoành Sơn

Qua khảo sát thực tế tại các xã Kỳ Tân, Kỳ Châu, Kỳ Trinh, Kỳ Long và một số xã trong dự kiến xây dựng, phát triển thành đô thị mới, trung tâm của thị xã Hoành Sơn, đồng chí Võ Kim Cự khẳng định, thị xã Hoành Sơn trước mắt, thành phố Hoành Sơn trong tương lai là thành phố của công nghiệp, thành phố cảng, là một trong những trung tâm kinh tế ở khu vực miền trung, của cả nước, và đây cũng là thành phố của hội nhập kinh tế quốc tế. Chính vì vậy việc xây dựng quy hoạch thị xã Hoành Sơn, và trung tâm đô thị phải được tính toán kỹ lưỡng, đảm bảo ổn định lâu dài.

Tiếp tục chương trình, kiểm tra khảo sát thực tế địa điểm xây dựng khu đô thị mới, trung tâm của thị xã Hoành Sơn, đồng chí Võ Kim Cự – Chủ tịch UBND tỉnh đã đến một số xã trong dự kiến xây dựng đô thị mới để tìm và xác định phương án tối ưu nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự kiểm tra thực tế và trên bản đồ khu quy hoạch trung tâm đô thị mới, thị xã Hoành Sơn

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng để làm được điều này thì việc quy hoạch đô thị Hoành Sơn phải tính đến không gian chiến lược. Theo đó một đô thị mới hiện đại, đô thị công nghiệp xanh phải có không gian, có vị trí địa lý tốt.

Đồng chí Võ Kim Cự yêu cầu đơn vị tư vấn, Ban chỉ đạo xây dựng đề án thành lập thị xã Hoành Sơn tiếp tục khảo sát, điều tra kỹ tiềm năng lợi thế của từng vùng để đề xuất phương án, lựa chọn tối ưu nhất cho việc xây dựng trung tâm đô thị mới. Trong đó, việc điều tra, quy hoạch phải hướng đến các tiêu chí như: Không gian, mặt bằng, vị trí địa lý, hạn chế ảnh hưởng đến đất đai sản xuất, đời sống của nhân dân.

Đồng chí Võ Kim Cự cũng yêu cầu đơn vị tư vấn, chính quyền địa phương cần sớm công bố các tiêu chí trong việc lựa chọn xây dựng đô thị mới, tổ chức các cuộc hội thảo lấy ý kiến đóng góp của nhân dân, của cán bộ lão thành, các nhà khoa học một cách nghiêm túc, cầu thị để có quy hoạch hợp lý.

Nam Trung/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP