Cuộc sống

Cho con dâu ở cữ ăn đồ thiu, bố mẹ chồng ra quán uống bia, ăn trứng lộn

Phượng đẻ xong đã không được bồi bổ, ngày ngày còn bị bố mẹ chồng soi mói. Khổ nhất là đang trong giai đoạn nghỉ đẻ mà cô bị đối xử như ăn bám.

Còn nhớ lúc Phượng mới về làm dâu. Cưới hôm trước hôm sau đã được bố mẹ chồng gọi ra, giao cho việc quán xuyến chợ búa, chi tiêu sinh hoạt. Mẹ chồng vật xuống mặt bàn 1 triệu hỏi “các con xem một tháng bố mẹ góp từng này đã đủ chưa?”. Chồng Phượng đang ngả ngón trên ghế ngồi bật lên “sao bố mẹ làm thế? Chúng con nuôi bố mẹ còn được.”. Phượng ngồi bên chỉ biết cúi đầu im lặng.

Từ đó, tiền ăn, tiền điện, tiền nước, ma chay hiếu hỉ, chi tiêu … mỗi tháng gần chục triệu Phượng phải gánh vác tất tật, lương hai vợ chồng từng tháng hết veo. Gồng gánh như thế được khoảng 1 năm thì Phượng sinh em bé. Trong giai đoạn Phượng ở cữ mới là lúc phát sinh mâu thuẫn với bố mẹ chồng nhiều. Bởi lúc này lương của Phượng đã bị ngừng, chỉ còn dăm triệu của chồng nên cả gia đình không sao co kéo nổi.

Trước tình thế đó Phượng đành ngỏ lời xin bố mẹ về nhà ngoại để ông bà chăm sóc mà lại bớt đi một khoản chi tiêu. Thế nhưng bố mẹ chồng Phương nhất định không cho. Ông bà giữ mẹ con Phượng lại nhưng cũng không kiêng khem gì cho con hết. Trời thì mưa phùn gió bấc mà quần áo của hai mẹ con cô 2 ngày mẹ chồng mới đem giặt 1 lần, nước non để tắm rửa Phượng cũng phải tự lo, chồng đi làm cả ngày không thấy mặt.

Mỗi lúc chồng cô về thì mẹ chồng tử tế lắm. Nhưng chồng cô đi khỏi thì mẹ chồng cho ăn cả thức ăn thiu (ảnh minh họa)

Mỗi lúc chồng cô về thì mẹ chồng tử tế lắm. Nhưng chồng cô đi khỏi thì mẹ chồng cho ăn cả thức ăn thiu. Rồi cô nằm trong nhà thì mấy bác hàng xóm sang thăm, kể chuyện “tao vừa gặp mẹ mày ăn trứng ngoài chợ. Tính mẹ mày từ trước đến giờ đã vậy rồi...”. Phượng đẻ con xong không được bồi bổ, cũng không được yên, ngày nào cũng bị bố mẹ chồng soi mói. Khổ nhất là đang trong giai đoạn nghỉ đẻ mà cô bị đối xử cứ như ăn bám. Trong khi bố chồng thì sáng nào, chiều nào cũng ngồi quán bia. Mẹ chồng thì phiên chợ nào cũng ngồi ăn bánh rán, trứng vịt...

Trước đây Phượng vẫn hi vọng sau khi kết hôn mình sẽ trở thành một phần gắn bó trong gia đình nhà chồng. Cô sẽ hết sức cống hiến, chăm lo cho chồng, con và các thành viên khác. Nhưng đổi lại gia đình nhà chồng lại coi sự quan tâm chăm sóc của cô với họ là nghĩa vụ. Lúc Phượng sinh nở, ốm đau thì được đối đãi thế này đây…

Tác giả: Bảo

Nguồn tin: phununews.vn

  Từ khóa: bố mẹ chồng , Con dâu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP