Giáo dục

Buộc thôi học 2 nữ sinh đánh bạn cùng trường ở Kiên Giang

3 nữ sinh đánh bạn ở trường THCS Trần Hưng Đạo (tỉnh Kiên Giang) vừa nhận mức kỷ luật buộc thôi học có thời hạn. Thời gian kỷ luật đến hết năm học 2017 – 2018.

Chiều 11/12, lãnh đạo trường THCS Trần Hưng Đạo (TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang) xác nhận, hội đồng kỷ luật nhà trường đã đi đến thống nhất hình thức kỷ luật buộc thôi học có thời hạn đối với 2 nữ sinh lớp 9 do có hành vi đánh 3 nữ sinh lớp 7 của trường. Thời gian kỷ luật đến hết năm học 2017-2018.

Cùng ngày, ban Giám hiệu nhà trường cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.Rạch Giá. Nội dung cuộc họp xoay quanh vấn đề xử lý nghiêm 2 học sinh đánh bạn bằng hình thức buộc thôi học có thời hạn.

Lãnh đạo UBND TP.Rạch Giá kiểm điểm trách nhiệm ban Giám hiệu trường THCS Trần Hưng Đạo và giáo viên chủ nhiệm trong việc buông lỏng quản lý. Đối với những học sinh đứng xem, cổ vũ và quay clip cũng có hình thức xử lý phù hợp.

Ba nữ sinh chỉ biết ôm đầu khóc, liên tục van xin (Ảnh cắt từ clip).

Như báo Người Đưa Tin đã thông tin, trưa 9/12, tài khoản facebook có tên L.N.T. đã đăng tải clip kèm theo nội dung: “Sự việc xảy ra vào ngày 6/12, tại trường THCS Trần Hưng Đạo, phường Vĩnh Thông, TP.Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Trong clip, một học sinh lớp 9/1 và 1 học sinh lớp 9/2 đánh 3 học sinh lớp 7. Nữ sinh bị đánh chấn thương và vẫn chưa thể đến trường…”.

Ngay khi đoạn clip được đăng tải, ban Giám hiệu trường THCS Trần Hưng Đạo đã lên tiếng thừa nhận, các nữ sinh trong đoạn clip đều theo học tại trường.

Theo đoạn clip, ban đầu, 1 nữ sinh lần lượt túm tóc 3 nữ sinh rồi dùng tay đánh vào đầu, dùng chân đá vào vai, đầu và đè đầu 3 nữ sinh xuống nền gạch rất dã man. Không chỉ đánh, nữ sinh này còn buông nhiều lời thô tục.

Sau đó, 1 nữ sinh khác tiếp tục đánh 3 nữ sinh. Những nữ sinh bị đánh chỉ biết kêu gào thảm thiết, ôm đầu khóc, không dám phản kháng lại.

Đặc biệt, sự việc xảy ra trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh khác nhưng không ai vào can ngăn.

Ngay sau khi được đăng tải, phần lớn người xem đều bày tỏ phẫn nộ trước hành vi đánh bạn của các nữ sinh.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP