Sau khi thăm các mô hình sản xuất rau củ tại các xã ven biển, mô hình chăn nuôi và chế biến thực phẩm và khu công nghiệp Formosa Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng đặc biệt vui mừng, phấn khởi trước sự phát triển vượt bậc của tỉnh Hà Tĩnh.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh cùng các bộ ngành tham quan các mô hình sản xuất và chế biến tại Hà Tĩnh. Trong ảnh: Phó thủ tướng thăm cơ sở chế biến gia súc và cơ sở sản xuất thực phẩm.

Theo báo cáo của ông Võ Kim Cự, Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh những năm qua bình quân đạt hơn 16%/năm. Riêng năm 2014, thu ngân sách đạt 12.000 tỷ đồng, gấp 11 lần so với đầu nhiệm kỳ. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch trung ương giao. Cạnh đó, nhiều công trình trọng điểm của Hà Tĩnh đã hoàn thành đúng tiến độ. Trong đó có khu kinh tế Vũng Áng, đã hình thành một trung tâm công nghiệp nặng lớn nhất Đông Nam Á với các sản phẩm chủ lực là thép, nhiệt điện, lọc hoá dầu và dịch vụ cảng nước sâu. Đến nay đã có gần 400 doanh nghiệp trong và ngoài nước được cấp đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn gần 25 tỷ USD.

Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đánh giá rất nỗ lực, sáng tạo và chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trên tất cả mọi lĩnh vực. Ông cho rằng, Hà Tĩnh vốn là một tỉnh có điểm xuất phát thấp nhưng những năm gần đây, tỉnh này đã có sự phát triển vượt bậc và mang tính bước ngoặt. Phó Thủ tướng cũng như các bộ ngành đánh giá “Hà Tĩnh đã rất biết dùng tiền, bỏ tiền ra cho Hà Tĩnh cũng rất đáng đồng tiền bát gạo”. Phó Thủ tướng cho biết, sẽ tiếp tục chỉ đạo các bộ ngành tích cực tham mưu trình Chính phủ để rót vốn cho Hà Tĩnh tiếp tục hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra.

Đồng thời Phó thủ tướng cũng căn dặn, Hà Tĩnh đã đạt những thành tưu rất mạnh mẽ về mọi mặt, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân phải thực hiện song song với việc giữ gìn bản sắc văn hoá của các làng xã, vùng miền. Kế hoạch năm 2015, Phó thủ tướng mong muốn Hà Tĩnh sẽ đạt nhiều kết quả tốt hơn để trở thành điểm sáng có thể nhân rộng ra trên toàn quốc. Với những thành quả như vậy, Hà Tĩnh cần phấn đấu là tỉnh giàu chứ không phải là phấn đấu thoát nghèo nữa.

VIỆT HOA