Xe

Biểu tượng của dòng xe mui trần, Mercedes-Benz SL thế hệ mới sắp ra mắt

Mercedes-Benz SL thế hệ mới được kỳ vọng sẽ khôi phục lại "biểu tượng" của dòng roadster.

Đã từ rất lâu, dòng SL đã từng là một biểu tượng của Mercedes-Benz trong phân khúc xe roadster (xe 2 cửa, mui trần), tuy nhiên, trong thời điểm hiện tại, mẫu xe "huyền thoại" của Mercedes-Benz đang bị đi lùi so với đối thủ, doanh số bán xe liên tục giảm trên toàn thế giới.

Vào thời điểm đỉnh cao, dòng Mercedes-Benz SL được coi là hậu duệ của Gullwing 300SL và thường xuyên xuất hiện trong các bản tin quảng cáo trên toàn thế giới.

Dòng SL thế hệ mới được phát triển bởi AMG. (Ảnh: Caranddiver)

Vì vậy, nhiều tín đồ của Mercedes-Benz tin tưởng, hãng sẽ mang tất cả những tinh túy, những công nghệ hiện đại nhất để làm sống lại biểu tượng SL của Benz.

Theo một số thông tin rò rỉ, dòng SL thế hệ mới được phát triển bởi AMG (một nhà thiết kế, sản xuất và lắp ráp các loại xe hơi thuộc thương hiệu Mercedes-Benz) và dựa trên kiến trúc nền tảng của dòng AMG GT hai chỗ ngồi. Tuy nhiên, để phân biệt giữa các dòng xe, Mercedes-Benz có thể sẽ cải tiến đôi chút về thiết kế.

Điểm đáng tiếc nhất của dòng SL mới là không được trang bị động cơ 12 xi-lanh. Mặc dù vậy, động cơ trên dòng SL mới sẽ cải tiến về tăng áp, động cơ V8 được hỗ trợ công nghệ hybrid 48v và sẽ nâng cấp công suất hoặc mô-men xoắn.

Được biết, Mercedes-Benz SL thế hệ mới sẽ được giới thiệu vào năm 2021. Một số chuyên trang về ô tô dự đoán, phiên bản 6 xi-lanh của Mercedes-Benz SL thế hệ mới sẽ bắt đầu dưới 100.000 USD. Đây là một mức giá khá rẻ cho một mẫu roadster hạng sang.

Tác giả: Việt Vũ

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Mercedes-Benz SL , xe mui trần

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP