Xã hội

Bé gái 8 tháng tuổi bị chó Ngao Tây Tạng tấn công đã tử vong

Theo thông tin từ các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhi 8 tháng tuổi (ở Hà Nội) trong tình trạng vô cùng nguy kịch vì bị chó Ngao Tây Tạng cắn.

Qua lời mẹ bệnh nhân kể lại, gia đình có nuôi một chú chó Ngao Tây Tạng - giống chó săn làm thú cưng, nặng hơn 40 cân. Trong lúc người mẹ đang dọn dẹp nhà, khi quay ra nhìn con, chị nhìn thấy cháu bé đang bị con chó tấn công dưới nền đất. Phần đầu của cháu bé bị thương nặng.

TS. BS Lê Việt Khánh - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chia sẻ câu chuyện đau lòng với phóng viên. Ảnh: Minh Khuê

Mẹ cháu bé trong lúc lao vào cứu con, cũng bị chú chó hung dữ làm bị thương vào cánh tay. Ngay lập tức gia đình đã đưa cháu bé vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

TS. BS Lê Việt Khánh - Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, bé nhập viện trong tình trạng người nhợt nhạt, sốc do mất máu nghiêm trọng. Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, dù được các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hồi sức cấp cứu, nhưng kết quả không nhiều tiến triển. Sau 2 tiếng không có hy vọng, gia đình đã xin cho cháu về và sau đó cháu bé đã tử vong.

Bác sĩ Khánh chia sẻ: "Để không có những trường hợp đáng tiếc xảy ra như trên, gia đình không cho trẻ chơi gần chó, đặc biệt là giống chó có bản tính hung hãn, hoặc những con chó lạ thả rông, không đeo rọ mõm".

Các bác sĩ khoa Phẫu thuật Cấp cứu Tiêu hoá, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cũng đưa ra lời khuyên khi gặp những trường hợp bị chó cắn, đặc biệt ở trẻ em cần sơ cứu vết thương và tiến hành cầm máu, sau đó đưa ngay bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để tiến hành cấp cứu kịp thời.

Tác giả: Minh Khuê

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

  Từ khóa: chó cắn , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP