Cuộc sống

Bạn trai mời các bạn tôi đi ăn xong lại yêu cầu mọi người chia tiền

Các bạn em lại không mang theo tiền vì nghĩ được mời, vì thế em nói anh cứ trả trước rồi về mọi người trả sau.

Chúng em quen nhau được hơn 4 tháng ở bữa tiệc sinh nhật một người bạn chung, ban đầu em cũng không có ấn tượng nhiều về anh nhưng hôm đấy đã trao đổi số điện thoại cho nhau. Từ hôm đó anh hay nhắn tin hỏi thăm em, rồi chúng em hẹn nhau cà phê, sau những buổi đó em cũng biết anh đi làm được 6 năm, công việc ổn định, có nhà ở Hà Nội. Sau một tháng anh đã tỏ tình với em nhưng em không đồng ý, cần thời gian tìm hiểu nhau kỹ hơn. Anh rất kiên trì, một tuần 2 hôm anh qua gần công ty em rủ đi ăn cơm, thường em và anh đều trả tiền. Em thấy chuyện này cũng bình thường vì bản thân chủ động trả. Sau hơn gần 4 tháng kiên trì theo đuổi thì mới đây em đã đồng ý làm bạn gái của anh. Thứ 5 tuần truớc anh qua phòng trọ em chơi, lúc đó gần đến bữa cơm tối, anh rủ em đi ăn uống, lúc này em đang ở cùng 2 người bạn nữa, chúng em đều mới ra trường nên lúc đi làm có ở cùng nhau để đỡ tiền nhà. Anh rủ cả hai bạn đi ăn cùng, cả ba háo hức chuẩn bị đi vì đây là lần đầu bạn trai em có cơ hội giao lưu với các bạn của em.

Đến một quán ăn khá đẹp, chúng em nói chuyện vui vẻ, nhưng trong lúc nói chuyện tự nhiên bạn trai em lại để cập đến việc ăn mặc của cô bạn em (bạn em ăn mặc khá thoáng nhưng không đến mức quá). Anh tỏ thái độ và chê bai thẳng thừng cô bạn làm em ngại quá, nhưng chỉ nháy mắt bảo anh thôi đi, vậy mà anh vẫn lên lớp này kia. Chưa hết sốc, lúc thanh toán tiền hóa đơn 1,7 triệu; anh đề nghị hai cô bạn của em chia tiền thanh toán, trong khi lúc đó em nhìn trong ví của anh còn khá nhiều tiền 500 nghìn. Em đã ngượng chín mặt với hai cô bạn nhưng vì đi cùng bạn trai nên em không mang theo ví, nếu không lúc đó em đã tranh trả tiền. Em kéo anh ra và nói sao anh lại như thế, anh bảo đấy là chuyện bình thường, đi ăn với bạn bè thường chia như vậy cho thoải mái.

Thật không may, 2 cô bạn em cũng không mang theo tiền vì nghĩ được mời, em nói anh cứ trả trước rồi về mọi người sẽ trả sau, anh trả hết tiền mà mặt có vẻ không vui. Tối đó em đã nhắn tin và trách anh, anh cũng xin lỗi, hứa sẽ không như vậy nữa, anh nói vì nghĩ đơn giản cho mọi người thoải mái thôi. Em thật sự hoang mang với bạn trai như vậy, không biết là tính cách anh "đo lọ nước mắm đếm củ dưa hành" hay thật sự anh chỉ nghĩ đơn giản như anh nói? Trước đó bọn em đã tính chuyện sẽ đi xa hơn, về tương lai phía trước. Mong mọi người cho em lời khuyên. Chân thành cảm ơn.

Tác giả: Duyên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP