Cuộc sống

Bạn trai đòi chia tay chỉ vì một câu nói đùa

Lúc xe bắt đầu chạy, cậu bạn nói với anh: “Tôi mượn người yêu của cậu vài ngày nhé”. Thấy anh mỉm cười tôi nổi hứng đùa theo: “Cho người ta mượn rồi nếu trả về không còn nguyên vẹn thì đừng trách nhé”. Lúc đó tôi thấy mày anh hơi nhíu lại nhưng cũng không kịp nghĩ gì nhiều.

Tôi năm nay hai mươi lăm tuổi. Và đây là mối tình chính thức thứ hai trong đời. Dù mới yêu nhau chưa đầy ba tháng nhưng tôi đã nghĩ đến đám cưới vì tình cảm đang tiến triển vô cùng thuận lợi. Vậy mà đùng một cái, bắt nguồn từ một câu nói đùa của tôi mà bạn trai nói muốn chia tay.

Sự việc mới diễn ra cuối tuần trước, khi tôi cùng nhóm bạn dự định lên Hà Giang chơi. Vì đi vào hai ngày cuối tuần nên tôi rủ bạn trai cùng đi. Thế nhưng vào phút cuối anh lại nói công việc nhất định phải hoàn thành vào đầu tuần tới nên không thể đi được. Vì mọi người đều đi xe máy, có đôi có cặp, tôi thì không thể chạy xe một mình xa như thế, tính đi tính lại tôi quyết định rủ một cậu bạn của tôi đi cùng.

Phải nói thêm về cậu bạn này. Cậu ấy học chung với tôi hồi Đại học, có tình cảm với tôi, đã từng theo đuổi nhưng tôi từ chối vì tôi thấy cậu ấy hơi kĩ tính và cẩn thận quá đáng. Vì một vài lần bất đắc dĩ chạm mặt tôi đã kể cho bạn trai mình biết về cậu ấy.

Lúc đầu khi biết tôi rủ người có tình cảm với mình đi cùng bạn trai tôi tỏ ra không vui lắm. Anh khuyên tôi đừng đi, đợi có dịp anh sẽ đích thân đưa tôi đi. Thế nhưng lòng tôi đang háo hức, lại không muốn làm bạn bè mất vui nên đã nhất định đi. Sáng sớm chúng tôi lên đường anh cũng đến sớm mang cho tôi một ít bánh và sữa đem đi đường, còn mang khăn len cho tôi và dặn dò đủ thứ.

Lúc xe bắt đầu chạy, cậu bạn tôi nói với anh: “Tôi mượn người yêu của cậu vài ngày nhé”. Thấy anh mỉm cười tôi nổi hứng đùa theo: “Cho người ta mượn rồi nếu trả về không còn nguyên vẹn thì đừng trách nhé”. Lúc đó tôi thấy mày anh hơi nhíu lại nhưng cũng không kịp nghĩ gì nhiều.

Tối hôm đó anh có gọi điện nhưng vì cả nhóm đang đi ăn đi chơi nên tôi không nghe. Sau khi về tôi thấy có rất nhiều cuộc gọi nhỡ nhưng vì quá muộn, nghĩ anh đã đi ngủ nên tôi không gọi lại. Sang ngày hôm sau, vì mải đi chơi nên tôi quên mất là cả ngày anh không hề gọi điện. Tôi có gọi lại nhưng anh không bắt máy.

Sau chuyến đi trở về tôi ngay lập tức đến tìm anh. Thế nhưng anh đón tôi không phải bằng sự vui mừng nhớ nhung như tôi tưởng tượng mà là một thái độ rất lạ lùng. Anh bảo tôi ra quán cà phê ngồi. Và thật bất ngờ, anh nói rằng có lẽ anh cần thêm thời gian để xem lại chuyện tình cảm của hai đứa.

Tôi thực sự không hiểu chuyện gì đã xảy ra mà chỉ sau hai ngày xa nhau đã khiến anh thay đổi. Hỏi ra mới biết anh cho rằng tôi không tôn trọng anh. Anh nói có hai chuyện anh không hài lòng về tôi. Thứ nhất là rủ người đang theo đuổi mình đi cùng trong khi đã có người yêu, còn nói năng cợt nhả thiếu nghiêm túc với đối phương trước mặt anh. Thứ hai là vào buổi tối hôm đó anh gọi nhiều lần nhưng không trả lời điện thoại, tại sao lại không trả lời?

Tôi đã cố giải thích là tôi nói đùa và vì sao không trả lời điện thoại. Tôi biết anh đang ghen. Dù cậu ấy có thích tôi thì sự thật chúng tôi vẫn đối với nhau trong sáng, chúng tôi cũng không phải đi hai người mà đi theo nhóm. Vả lại cậu ấy là người đến trước, nếu tôi muốn thì đã chọn cậu ấy chứ không chọn anh. Thế nhưng anh vẫn cho rằng cách nghĩ của chúng tôi có nhiều điểm không tương đồng và muốn chia tay.

Anh nói tôi lớn tuổi rồi mà suy nghĩ và hành động bốc đồng như trẻ mới lớn. Đến lúc đó thì tôi cũng thấy giận anh. Yêu đương gì mà chỉ vì một câu nói đùa đã không chịu được lại còn cố tình nghiêm trọng hóa vấn đề. Mới một chuyện nhỏ như vậy anh còn không tin tôi thì sau này những chuyện khác sẽ như thế nào.

Tôi lúc nào cũng nghĩ khi hai người yêu nhau, nếu chia tay thì phải vì một lý do to tát nào đó. Vậy mà tình yêu của chúng tôi lại kết thúc một cách lãng nhách như vậy, tôi thật sự không cam tâm. Liệu có người đàn ông nào vô lý như bạn trai tôi không?

Tác giả: T. Trang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP