Cuộc sống

4 việc nên làm trong ngày rằm tháng 6 để cả tháng may mắn, bình an

Có 4 việc nên làm trong ngày rằm tháng 6 âm luôn được người Việt coi trọng và chú ý để gặp may mắn, thành công.

Cùng phong thủy Phùng Gia tìm hiểu xem đó là 4 việc nào nhé!

Những món ăn mang lại may mắn


Rằm tháng 6 mang nạp âm Kim, chính vì thế ắn các đồ ăn hành Kim hoặc hành Thổ (bởi theo ngũ hành Thổ sinh Kim) sẽ mang đến cho bạn nhiều may mắn hơn.

Cụ thể, thực đơn khuyên dùng trong ngày này là các thực phẩm thuộc hành thổ (như thịt bò, khoai tây, khoai lang, chuối, đậu bắp)… và hành Kim (như gaoj trắng, sữa, kem, đậu phụ, hành tây, su hào…).

Thắp hương giờ đẹp


Ngoài việc chuẩn bị hương hoa lễ vật, mâm cúng đầy đủ chu đáo thì bạn nên lựa chọn khung giờ hoàng đạo để tiến hành lên hương cho ngày rằm tháng 6 âm lịch này.

Lên hương giờ hoàng đạo sẽ giúp việc cầu khấn được linh ứng, đắc được cát lành, vạn sự hanh thông. Có hai khung giờ đẹp nhất để lên hương là: Giờ Mão (5h-7h) và giờ Mùi (13h-15h).

Xuất hành hướng tốt để nhận cát lành

Để tận dụng thiên khí, bạn nên xuất hành vào hướng Đông Nam và hướng Nam được coi là hai hướng tốt trong ngày rằm này để đắc được hỷ tài may mắn. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp xuất hành vào giờ đẹp để vạn sự được suôn sẻ hanh thông, thu đươc kết quả tốt.

Hành thiện tích đức


Vào ngày này bạn nên đi làm việc thiện để tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn. Khi đó, bạn sẽ cảm thấy cuộc sống nhẹ nhàng và ý nghĩa hơn. Làm việc thiện không nhất thiết phải làm điều gì đó quá lớn lao, bạn có thể quyên góp tiền thăm nuôi những hoàn cảnh khó khăn hoặc đơn giản chỉ là giúp đỡ những người xung quanh chúng ta.

Rằm tháng 6 âm là một ngày rất đặc biệt. Đây là khoảng thời gian giữa tháng Cửu độc và tháng 7 âm lịch, tháng Cửu độc đã qua, tháng 7 âm lịch sắp đến, đây là một tháng bình an nhất vì là tháng báo hiếu, tháng giúp đỡ những cô hồn vất vưởng. Mặc dù âm khí trong tháng sau rất nặng nề, nhưng những ý nghĩa tuyệt vời của nó vẫn thật đáng mong đợi.

Vậy nên trong những ngày cuối tháng 6 âm này, hãy tích cực hành thiện để thân tâm được bình yên trong tháng 7 âm sắp tới.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Tác giả: Thủy Linh

Nguồn tin: Báo GD&TĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP