Tấm Lòng Vàng

“2 mẹ con trong túp lều rách nát” được cấp đất, xây nhà trước tết

Sau khi Dân trí đăng tải bài viết “Hai mẹ con co ro trong túp lều rách nát” UBND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đã khẩn trương vào cuộc. 2 mẹ con bà Nguyệt sẽ được cấp đất, làm nhà trước dịp Tết Nguyên đán này.

Thông tin trên vừa được ông Đặng Trần Phong – Phó Chủ tịch UBND huyện Can Lộc thông tin cho Dân Trí sáng ngày 31/12.

Theo ông Phong, sau khi báo Dân trí đăng tải bài viết “Hai mẹ con co ro trong túp lều rách nát” nói về hoàn cảnh bi đát của hai mẹ con bà Nguyễn Thị Nguyệt (SN 1956) và Hoàng Phi Hổ (SN 1990) ở khối 3, Nam Sơn (thị trấn Nghèn), dưới sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện Can Lộc đã có buổi làm việc với chính quyền thị trấn Nghèn.

Tại buổi làm việc này, ngoài lí do chủ quan là gia đình gặp nhiều khó khăn, hoàn cảnh mẹ con bà Nguyệt có nhiều vấn đề tế nhị, UBND huyện Can Lộc cũng phê bình chính quyền thị trấn Nghèn chưa làm hết trách nhiệm để mẹ con bà Nguyệt sống trong cảnh thiếu thốn.
“2 mẹ con trong túp lều rách nát” được cấp đất, xây nhà trước tết
Hai mẹ con bà Nguyệt sẽ sớm chấm dứt cuộc sống trong căn nhà tạm bợ này khi chính quyền huyện Can Lộc đã chỉ đạo xây nhà cho mẹ con bà trước tết Nguyên Đán này

“Sau cuộc họp chúng tôi đi đến thống nhất sẽ tiến hành cấp đất không thu tiền, đồng thời huy động mọi nguồn lực để tiến hành làm nhà cho hai mẹ con bà Nguyệt ngay trước tết Nguyên Đán này”- ông Phong nói.

Trả lời câu hỏi, từ nay đến tết Nguyên Đán còn quá ít thời gian, liệu chính quyền địa phương có xây kịp nhà cho mẹ con bà Nguyệt hay không? Ông Phong cam kết, chắc chắn việc xây nhà sẽ hoàn thành, mẹ con bà Nguyệt sẽ có một cái tết ấm cúng.

Dũng Sinh 

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP