Nhân ái

Xót xa bé gái bị bệnh tim, teo não không có tiền phẫu thuật

Ngay từ khi chào đời, bé Nguyễn Khánh Linh (SN 2018, quê Nghệ An) đã có những ngày tháng nằm ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà. Căn bệnh tim bẩm sinh dẫn đến những biến chứng nặng nề. Cô bé vẫn đang kiên cường chiến đấu với bệnh tật từng giây, từng phút.

Nguyễn Khánh Linh là con gái út của vợ chồng anh Nguyễn Minh Ngữ và chị Trương Thị Thu Hòa, ngụ xóm 4, xã Diễn Minh (huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An). Chị Hòa cho biết, vợ chồng anh chị cưới nhau năm 2018 rồi lần lượt sinh hai người con trai, đến cuối năm 2018 thì Khánh Linh chào đời.

“Khi thai được khoảng 5 tháng tuổi, qua tầm soát ở bệnh viện tại địa phương thì phát hiện bé bị bệnh tim bẩm sinh. Kết quả kiểm tra sau đó tại Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho thấy bé bị bệnh tim bẩm sinh phức tạp”, chị Hòa kể.

Với tình cảm của người mẹ, thương đứa con đã thành hình hài, chị Hòa và chồng quyết định sinh con dù biết trước bao gian nan đang chờ đón phía trước. Ngay từ khi chào đời, Khánh Linh đã phải vào nằm viện điều trị. Để có thời gian chăm sóc con, chị Hòa cũng đã phải nghỉ công việc thu ngân đã gắn bó bấy lâu. Trong khoảng thời gian này, anh Ngữ bị thất nghiệp khi công ty xây dựng nơi anh làm việc lâm vào cảnh kinh doanh khó khăn.

Bé Khánh Linh phải tiếp tục trải qua nhiều cuộc phẫu thuật để nuôi hy vọng sống, trong khi hoàn cảnh gia đình đang rất khó khăn.

Số tiền dành dụm ít ỏi dần vơi đi theo những tháng ngày Khánh Linh nằm viện điều trị. Để có tiền điều trị cho con, anh chị phải vay mượn anh em, bạn bè, rồi vay cả ngân hàng. Thế nhưng, đau đớn là bệnh tình của Khánh Linh vẫn không thuyên giảm mà ngày càng có diễn tiến nặng hơn khi gặp các biến chứng như teo phổi, đảo gốc động mạch, hẹp động mạch, teo não lan tỏa…

Hiện Khánh Linh đang được tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Bệnh tật đeo bám khiến cho cơ thể bé phát triển chậm, dù đã gần 1 tuổi nhưng bé nặng chỉ 5kg. Theo chị Hòa, từ ngày chào đời, thời gian Khánh Linh ở viện nhiều hơn ở nhà, cũng chính vì vậy mà hai đứa con trai lớn đều phải nhờ cậy ông bà chăm sóc. Thương các con, vợ chồng anh chị nuốt nước mắt vào lòng để tiếp tục vượt qua muôn trùng khó khăn với ước mơ một ngày con gái sẽ khỏe mạnh trở lại.

Kết quả siêu âm tim của bé Khánh Linh vào ngày 22/4/2019.

“Hiện tại, chồng tôi đã xin làm phụ xe ở Hà Nội để có thêm thu nhập cũng như thuận tiện cho việc chăm sóc. Thương các con bao nhiêu thì mình phãi nỗ lực bấy nhiêu”, chị Hòa chia sẻ.

Chị Hòa kể, trước mắt Khánh Linh sẽ phải tiếp tục phẫu thuật tim và cấy tế bào gốc với chi phí lên đến hàng trăm triệu đồng. Thế nhưng, hiện tại gia đình chị không biết xoay xở ra đâu số tiền lớn như vậy để con được tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, nuôi hy vọng được sống. “Con còn hy vọng thì tôi sẽ cùng con tiếp tục chiến đấu. Mong rằng sẽ có những cánh tay giang ra, sẽ có phép màu đến với con gái của tôi. Tôi muốn được nhìn thấy con lớn lên, được vui chơi, đến trường như bạn bè cùng trang lứa”, chị Hòa nghẹn ngào.

Để chia sẻ và giúp bé Nguyễn Khánh Linh tiếp tục chiến đấu với bệnh tật, mọi sự giúp đỡ của bạn đọc xin gửi về địa chỉ: chị Trương Thị Thu Hòa, xóm 4, xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An (ĐT: 0962.895.081) hoặc qua Tài khoản Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB - chi nhánh Diễn Châu, Nghệ An), chủ tài khoản:Trương Thị Thu Hòa, số tài khoản: 223999799.

Tác giả: Diệu Ngân

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

  Từ khóa: teo não , bệnh tim , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP