Vòng quay Thể thao

Xem những bàn thắng điên rồ nhất lịch sử

Chắc chắn sau khi xem những bàn thắng dưới đây, khán giả sẽ cười ra nước mắt…



Thua vì ăn mừng quá sớm


Trong trận bán kết cúp Ma-rốc hồi năm 2009, thủ thành Khalid Askri của CLB FAR Rabat chắc hẳn phải vô cùng xấu hổ về hành động của mình. Sau khi đổ người cản phá cú sút penalty của cầu thủ bên phía đội MAS Fez, Askri đứng dậy vỗ ngực… khoe tài. Song anh đâu biết rằng pha cản phá của anh khiến bóng xoáy ngược lại rồi từ từ lăn vào lưới. Vì sự chủ quan của Askri, FAR Rabat đã để thua chung cuộc 5-6 sau loạt đấu súng.


Trả giá cho sự nghiệp dư


Trong trận đấu giữa Thụy Điển và Iceland tại vòng loại Euro 2008, khán giả có một phen cười ra nước mắt. Trong một tình huống cản phá trong vòng cấm, cầu thủ của Iceland đã để bóng chạm tay trước sự phản đối gay gắt của cầu thủ Markus Rosenberg của Thụy Điển. Dù trọng tài không thổi còi, nhưng cầu thủ để chạm tay vẫn trả bóng lại cho Rosenberg. Không bỏ qua sự nghiệp dư của đối phương, Rosenberg đã chuyền bóng để Allback đã sút tung lưới Iceland, ấn định chiến thắng 5-0 cho Thụy Điển.


Bất ngờ với bàn thắng của chính mình


Một trong những bàn thắng đáng nhớ nhất của tiền đạo Tomas Brolin (Leeds) có lẽ là bàn thắng năm 1995. Sau pha bật cao đánh đầu, tiền đạo người Thụy Điển lao vào chạm bóng rồi ngã lăn xuống sân. Tuy nhiên, cú phá bóng sau đó của một cầu thủ đối phương lại đập trúng đầu của Brolin rồi bay vào lưới trước sự bất ngờ của người hâm mộ.


Bóng đập liên tục vào khung gỗ


Trong trận đấu giữa Anh và Thụy Điển năm 1995, tiền vệ Darren Anderton đã có bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Sau cú vô lê trái phá của cựu danh thủ Tottenham, bóng đã tìm đến cột dọc bên trái, sau đó dội vào xà ngang rồi đập sang cột dọc bên phải trước khi bay vào lưới.


Bàn thắng ma


Tại bán kết cúp quốc gia Algeria hồi tháng 4 vừa qua, khán giả đã được chứng kiến một bàn thắng ma. Từ cú sút cực kỳ thiếu chuẩn xác của một cầu thủ bên phía CLB MC Alger, bóng đến sát đường biên ngang rồi bỗng nhiên lật ngược trở lại sau khi chạm đất. Sau đó một cầu thủ khác của MC Alger lao vào dứt điểm nhưng bóng đi sát vạch vôi rồi lại lượn ngược ra. Phải đợi tới cú sút của tiền vệ có tên Bougueche, bóng mới chịu bay vào lưới của ES Sétif. Ở trận này, MC Alger thắng chung cuộc 3-2.


Thần may mắn cũng phải bó tay


Trong trận đấu giữa Brazil và Ba Lan tại World Cup 1978, tiền đạo Roberto Dinamite đã chứng minh không phải lúc nào chiến thắng cũng đứng về phía thần may mắn. Nói vậy là bởi chỉ trong vòng chưa đầy 30 giây, các cầu thủ Brazil có tới hai lần sút vào cột dọc, một lần vào xà ngang của Ba Lan. Dù được thần may mắn hậu thuẫn nhưng đội bóng Bắc Âu vẫn bị tung lưới sau cú sút của Dinamite.


Tự ném bóng vào gôn


Sau khi đổ người bắt bóng sau cú sút rất thiếu chuẩn xác của đối phương, anh chàng thủ môn tội nghiệp bỗng ném bóng thẳng vào lưới nhà trước sự ngỡ ngàng của tất cả các cầu thủ và cổ động viên có mặt trên sân.


Những bàn thắng cười ra nước mắt khác


TIỂU MINH


Theo Infonet

  Từ khóa: nhất lịch sử , Bàn thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP