Giao Thông

Xe lao xuống vực ở Hà Giang: Có dấu hiệu sử dụng rượu bia

Đó là nhận định của lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc về kết quả xác minh ban đầu vụ xe tải lao xuống vực.

>> Hà Giang: Xe tải ben lao xuống vực sâu làm 4 người chết

Chiếc xe tải gặp nạn đã hết thời hạn đăng kiểm nhưng vẫn đem ra sử dụng

Chiều 13/4, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho biết, chính quyền địa phương cùng với Ban ATGT tỉnh Hà Giang đã có những hành động cụ thể trong công tác khắc phục hậu quả và hỗ trợ gia đình 4 nạn nhân tử vong trong vụ TNGT ô tô tải lao xuống vực vừa xảy ra tại xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc.

“Ngay khi nhận được thông tin về vụ tai nạn, lãnh đạo huyện đã vào tận nơi kiểm tra, xem xét vụ việc. Trước mắt, huyện hỗ trợ gia đình mỗi nạn nhân 6,4 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ban ATGT tỉnh Hà Giang cũng hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 3 triệu đồng. Vụ việc cũng được tỉnh và huyện rất quan tâm”, ông Cường nói.

Về nhận định nguyên nhân vụ tai nạn, ông Cường cho biết, kết luận cuối cùng phải chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, nhưng theo thông tin ban đầu có thể nắm bắt được diễn biến vụ tai nạn như sau: Tối 12/4, các nạn nhân ăn cơm tại lán công trường rồi cùng nhau đi trên chiếc ô tô tải BKS 19C – 006.35 đi lên trung tâm xã Thượng Phùng để chơi. Trên đường đi chơi về thì xe bị mất lái và lao xuống vực.

“Đây là vụ tai nạn rủi ro chứ không có vụ va chạm nào cả. Hiện, cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Dự kiến đến cuối ngày hôm nay sẽ hoàn tất công việc. Theo thông tin bên lề thì mấy anh này có sử dụng rượu bia. Cái này cần chờ kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan công an để khẳng định chắc chắn”, ông Cường cho hay.

Hồng Quý / Theo báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP