Hot trong nước

Xe khách từ Sa Pa về lao xuống vực 100 m, 23 người thương vong

 Đang trên đường từ thị trấn Sa Pa về TP Lào Cai chiều 3-3, chiếc xe du lịch 24 chỗ đã bất ngờ lao xuống vực sâu 100 m, theo tin ban đầu, làm 1 người chết và 22 người bị thương.

Tối ngày 3-3, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), cho biết trên địa bàn huyện vừa xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng vào chiều tối cùng ngày.

Những người bị thương được đưa từ dưới vực lên chờ đưa đi cấp cứu

Theo Thượng tá Sơn, khoảng 17 giờ 30 chiều ngày 3-3, chiếc xe khách loại 24 chỗ di chuyển trên quốc lộ 4D hướng từ thị trấn Sa Pa về TP Lào Cai, khi đi đến địa phận xã Tòng Sành (huyện Bát Xát) đã bất ngờ lao xuống vực sâu. Vụ tai nạn khiến nhiều người trong xe khách bị thương phải nhập viện cấp cứu, chiếc xe khách bị hư hỏng nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Bát Xát đã khẩn trương có mặt đưa người bị thương đi cấp cứu, đồng thời điều tra làm rõ vụ tai nạn. Đến khoảng 19 giờ cùng ngày 3-3, lực lượng chức năng đã đưa được hết số người bị thương đi cấp cứu.

Theo Thượng tá Sơn, chiếc xe lao xuống vực ở độ sâu cách mặt đường khoảng 100 m. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn vẫn đang được điều tra làm rõ.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, cho biết tới tối cùng ngày 3-3 đã có 1 nạn nhân trong vụ tai nạn tử vong và 22 người khác bị thương.

Thượng tá Nguyễn Đắc Long, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Lào Cai, cũng cho biết đến thời điểm hiện tại đã có 1 người tử vong. Những người khác đã được đưa đến bệnh viện tỉnh cấp cứu. Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tuyến quốc lộ 4D bị ùn tắc, cơ quan chức năng đang tích cực tiến hành phân luồng để đảm bảo giao thông, phục vụ công tác ứng cứu.

Thượng tá Doãn Thanh Sơn, Trưởng Công an huyện Bát Xát, cho hay việc cứu hộ, cứu người đã diễn ra rất khẩn trương. “Chiếc xe đã lăn dài khoảng 100 m từ điểm trên đường. Nguyên nhân chưa thể xác định ngay, cần chờ lực lượng chức năng xác minh, làm rõ”- Thượng tá Doãn Thanh Sơn nói.

Theo tìm hiểu, đây là xe hợp đồng chở khách lên Sa Pa du lịch chứ không phải một hãng vận tải chuyên tuyến Hà Nội-Lào Cai.

Hiện tại, lực lượng chức năng đã phong toả hiện trường để khẩn trương khám nghiệm hiện trường vụ lật xe.

Một số hình ảnh về vụ tai nạn nghiêm trọng:

Chiếc xe khách lao xuống vực sâu 100

Hiện trường vụ tai nạn – Ảnh: Báo Lào Cai

Đưa người bị nạn từ vực sâu lên mặt đường chờ đưa đi cấp cứu

Lực lượng chức năng địa phương và người dân khẩn trương tiến hành cứu hộ, cứu nạn

Đưa nạn nhân vụ tai nạn đi cấp cứu – Ảnh: Báo Lào Cai

Đưa nạn nhân vụ tai nạn đi cấp cứu – Ảnh: Báo Lào Cai

Cấp cứu nạn nhân vụ tai nạn – Ảnh: Báo Lào Cai

N.Hưởng – V.Duẩn – N.Quyết – Ảnh: Otofu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP