Khoảng 0 giờ 30 phút ngày 1.6, trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Đắk Long, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum), 5 xe khách giường nằm lọt vào “mê hồn trận” đá ném như mưa. Sau khi kính vỡ tan tành, hành khách hoảng loạn (trong đó có một người bị thương), 4/5 xe khách về đến tỉnh Đắc Lắc trong hình ảnh thật thảm hại, chiếc xe còn lại về bến đỗ thuộc tỉnh Bình Phước. Dù vượt hàng trăm cây số về đến nhà, song các tài xế vẫn chưa hết run sợ.

Anh Phạm Đình Sỹ (tài xế xe khách 75B- 001.68 của nhà xe Ngọc Thông, Thừa Thiên – Huế) bàng hoàng kể lại: “Tôi điều khiển xe khách giường nằm 40 chỗ đi từ Huế vô Đắc Lắc, đến địa điểm trên thì bất ngờ nghe những tiếng rầm rầm liên tiếp. Lúc này trời mưa rất to, xe đang đổ dốc với tốc độ cao nên khó phân biệt tiếng động.

Nhiều hành khách đang ngủ bỗng chồm dậy, la ó nhốn nháo, tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra mà chỉ giảm tốc độ theo quán tính. Chỉ đến khi một hành khách hét lên là xe bị ném đá, vỡ kính hết rồi thì tôi mới biết”.

Lúc đó anh Sỹ mới cho xe dừng hẳn, xuống kiểm tra thì một bên kính xe vỡ vụn. Trong khi anh Sỹ và phụ xe dùng chăn phủ lên chỗ kính vỡ, lấy băng keo dán tạm thì một số thanh niên cởi trần, đi xe máy đánh võng, nẹt pô khiêu khích. “Máu trong người tôi như muốn sôi lên, nhưng vì sự an toàn của hành khách và tài sản doanh nghiệp nên chúng tôi bảo nhau cố nhịn” – anh Sỹ nói.

Còn anh Nguyễn Quang Tiến (tài xế xe khách 47B- 013.70 của nhà xe Mai Thảo, Đắc Lắc) cho biết: “Xe tôi chạy tuyến Hải Phòng – Đắc Lắc, về đến địa điểm trên thì dính bốn cục đá to. Trong đó hai cục ném thấp làm móp thùng xe, hai cục ném cao làm vỡ nát phần kính phía sau. Sau vụ ném đá, tôi rất căng thẳng, cố sức tập trung lái xe về đến Buôn Ma Thuột, nhưng thực sự là tôi rất mệt mỏi”.

Nhiều tài xế còn căng thẳng hơn anh Tiến, trong đó tài xế xe khách 111 Nguyễn Trãi (Buôn Ma Thuột) suýt lạc tay lái do 3 cục đá lớn ném vào phần đầu xe. Đặc biệt, chiếc xe khách của nhà xe Định Hào (huyện Krông Năng, Đắc Lắc) chạy tuyến Bắc Giang – Đắc Lắc bị ném rất nhiều đá, khiến toàn bộ phần kinh sau xe vỡ nát. Một hành khách đi trên xe này là ông Nguyễn Văn Sơn (trú thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê) bị thương ở đầu. Quá hoảng hốt, ông Sơn xuống xe nhờ người dân sơ cứu, sau đó không dám bước lên chiếc xe khách mà ông đã mua vé, trả tiền.

Hàng loạt xe khách giường nằm bị ném đá vỡ kính khiến hành khách hoảng loạn giữa đêm khuya.
Các tài xế và phụ xe dùng chăn che những chỗ kính bị vỡ, cố chạy về bến
Chiếc xe khách của nhà xe Định Hào bị vỡ kính, hành khách Nguyễn Văn Sơn bị thương