Tin trong nước

Xe khách “bay” nóc, hàng chục người bị hất xuống đường

Một chiếc xe khách chở hơn 40 người khi đi dưới gầm cầu vượt đã bị vướng khiến nửa phần thân xe phía trên và hàng chục hành khách bị hất tung xuống đường.

Xác nhận với PV, ông Châu Thanh Huy – Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hưng A (huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu) – cho biết, vụ tai nạn nghiêm trọng và hy hữu xảy ra vào khoảng 22h ngày 9/8 trên địa bàn xã.
Vào thời điểm trên, xe khách mang biển số 83N-3505 đi từ hướng Ninh Quới về Cầu Sập (huyện Hồng Dân về huyện Vĩnh Lợi). Khi đi đến cầu vượt (giáp xã Vĩnh Hưng A và Vĩnh Hưng), thay vì cho xe đi vào tuyến tránh cầu vượt thì tài xế tại chạy thẳng xuống gầm cầu vượt khiến nửa phần thân phía trên xe bị vướng vào cầu vượt, kéo theo hàng chục hành khách văng xuống đường.
Ngay sau khi tai nạn xảy ra, chính quyền địa phương đã đưa những người bị thương vào BVĐK huyện Vĩnh Lợi và BVĐK tỉnh Bạc Liêu cấp cứu.

Hiện trạng xe khách sau sự cố. (Ảnh: CTV BLĐ)
Hiện trạng xe khách sau sự cố. (Ảnh: CTV BLĐ)
Hiện trường vụ tai nạn, ảnh chụp sáng 10/8
Hiện trường vụ tai nạn, ảnh chụp sáng 10/8
Hiện trường vụ tai nạn, ảnh chụp sáng 10/8 (Ảnh: Người lao động)

Ông Châu Thanh Huy cho hay, lúc xảy ra sự cố, trên xe có 42 hành khách và có 26 người bị thương. Có 19 người được chuyển vào BVĐK Bạc Liêu, 3 người bị thương nặng được chuyển lên Cần Thơ tiếp tục điều trị.
Cũng theo ông Huy, độ cao từ mặt đường đến gầm cầu vượt chỉ khoảng 2m, vượt chiều cao của xe khách. “Nhiều khả năng do lưu thông vào ban đêm, tài xế không quen đường nên đã cho xe chạy dưới gầm cầu vượt nên mới xảy ra sự cố đáng tiếc này”, ông Huy nhận định.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành làm rõ nguyên nhân.

Huỳnh Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP