Trong nước

Xây dựng Cẩm Xuyên thành huyện nông nghiệp hàng hóa

Theo báo cáo của Ban Thường vụ Huyện uỷ Cẩm Xuyên, thời gian qua, đặc biệt sau thành công của Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 31, Nhiệm kỳ 2015-2020, huyện Cẩm Xuyên đã triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và Nhà nước; triển khai thực hiện chương trình, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và đã đạt được những kết quả bước đầu trên nhiều lĩnh vực.

Chiều 22/9, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự, Thường trực Tỉnh ủy đã có buổi làm việc tại Huyện uỷ Cẩm Xuyên về triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.
Cùng dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư Tỉnh uỷ Lê Thành Long; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, UBKT Tỉnh uỷ, Văn phòng cấp uỷ và đại diện một số sở, ban, ngành liên quan.

hatinh24h 01
Buổi làm việc của Thường trực Tỉnh ủy với Huyện ủy Cẩm Xuyên.

Cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng giảm tỷ trọng giá trị sản xuất nông nghiệp và tăng tỷ trọng giá trị công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, xây dựng cơ bản và thương mại – dịch vụ. Thu nhập bình quân đầu người năm 2015 đạt trên 28 triệu đồng. Thu ngân sách 9 tháng đầu năm trên địa bàn đạt trên 102 tỷ đồng.

Chương trình MTQG xây dựng NTM đi vào chiều sâu với sự phát triển mạnh mẽ các mô hình sản xuất, chăn nuôi; văn hoá xã hội phát triển; chất lượng giáo dục toàn diện và giáo dục mũi nhọn được nâng lên. Quốc phòng, an ninh giữ vững ổn định; công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường.

Trên cơ sở những nhiệm vụ trọng tâm được triển khai thực hiện trong 3 tháng cuối năm, huyện Cẩm Xuyên đề xuất với tỉnh 7 nhóm nội dung, chủ yếu tập trung về cơ chế, chính sách và các nguồn vốn hỗ trợ phát triển; các công trình xây dựng cơ bản, phòng chống bão lụt, xây dựng công trình nước sạch; thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM; triển khai các dự án trọng điểm…

Các ý kiến phát biểu tại buổi làm việc, bên cạnh ghi nhận những kết quả đạt được, đã tập trung đánh giá, phân tích những thuận lợi, khó khăn và hạn chế của huyện Cẩm Xuyên trong triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhằm bổ cứu và định hướng nâng cao hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương trong thời gian tới.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự: Xây dựng Cẩm Xuyên thành một huyện nông nghiệp hàng hóa bền vững.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự ghi nhận và đánh giá cao sự đoàn kết, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Xuyên trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, nhất là sớm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020.

Năm năm qua, Cẩm Xuyên đã xây dựng được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác, nhiều mô hình sản xuất, chăn nuôi quy mô lớn, hiệu quả cao, tạo ra được một lực lượng sản xuất vững mạnh.

Về định hướng phát triển của huyện Cẩm Xuyên thời gian tới, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chỉ rõ: Huyện cần bám sát mục tiêu xây dựng Cẩm Xuyên thành một huyện nông nghiệp hàng hóa bền vững; trở thành địa phương đứng trong tốp đầu toàn tỉnh về xây dựng nông thôn mới; có bản sắc; đời sống của nhân dân được nâng lên rõ nét.

Để thực hiện được mục tiêu này, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Cẩm Xuyên tiếp tục triển khai trên tinh thần cụ thể hóa Nghị quyết của Đảng bộ huyện; có chương trình hành động chi tiết trên từng vùng miền, từng lĩnh vực, tránh thực hiện chung chung, dàn trải, kém hiệu quả.

Trong đó, đầu tiên cần tận dụng tiềm năng, đẩy mạnh phát triển kinh tế biển, ưu tiên phát triển đánh bắt xa bờ bằng các chính sách thiết thực. Quy hoạch lại chiến lược phát triển kinh tế, trong đó tập trung phát triển các sản phẩm chủ lực gồm: chăn nuôi lợn, bò, nuôi tôm; phát triển rau củ quả công nghệ cao; phát triển mạnh dịch vụ du lịch; hình thành một số khu nông nghiệp công nghệ cao; xây dựng thành công các chuỗi liên kết giá trị, để tạo được sự phát triển nhanh và bền vững… Phát triển nhanh và vững chắc các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác với phương châm đầu tư cho doanh nghiệp, hợp tác xã là đầu tư cho phát triển…

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng yêu cầu huyện Cẩm Xuyên, bên cạnh phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, cần tăng cường ưu tiên phát triển trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục; chăm sóc sức khoẻ nhân dân; đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Chấn chỉnh và kiện toàn đội ngũ cán bộ thực sự gương mẫu, trách nhiệm với công việc, xây dựng khối đoàn kết thống nhất, trước hết là trong các cấp uỷ, chính quyền từ huyện đến cơ sở để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tiến Thành/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP