Tin thế giới

Xác người nằm la liệt giữa thủ đô của Ukraina

Thi thể nằm ngổn ngang trên đường phố thủ đô Kiev sau khi cảnh sát giao tranh ác liệt với người biểu tình. Theo CNN, ít nhất 100 người đã thiệt mạng trong cuộc bạo loạn hôm qua.

Người đàn ông cầm tay đứa con trai đã chết sau cuộc đụng độ với cảnh sát tại quảng trường Độc lập ngày 20/2. Theo Reuters, số người chết trong biểu tình đã lên tới 75. Trong khi đó, CNN dẫn lời ông Oleg Musiy, lãnh đạo cơ quan y tế của người biểu tình Ukraina vừa cho biết, ít nhất 100 người thiệt mạng và 500 người bị thương trong ngày 20/2.
Người dân cầu nguyện cạnh các thi thể người biểu tình sau cuộc đụng độ với cảnh sát ngày 20/2. Bộ Nội vụ Ukraina cho biết, những người biểu tình chống chính phủ Ukraina đang giữ 67 cảnh sát làm con tin tại thủ đô Kiev. Tuyên bố đăng trên trang web của bộ này nói rằng: “Để giải cứu những con tin, cảnh sát có quyền sử dụng vũ khí”.
Người biểu tình cáng một người bị thương nặng tại quảng trường Độc lập. Tổng thống Ukraina Viktor Yanukovych hôm 19/2 gặp lãnh đạo phe đối lập và đạt được một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời, nhằm để tang những nạn nhân của cuộc bạo động lớn. Tuy nhiên, thỏa thuận đình chiến hôm qua sụp đổ khi những phát súng nổ ra tại quảng trường Độc lập, trung tâm của các cuộc biểu tình chống chính phủ.
Cảnh tượng chết chóc khiến người qua đường xót xa. Các hãng thông tấn Nga dẫn lời phát ngôn viên Dmitry Peskov của Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 20/2 cho biết, ông Putin sẽ cử một phái viên tới Ukraina theo đề nghị của Tổng thống Viktor Yanukovych để làm trung gian cho cuộc đàm phán giữa chính phủ và phe đối lập.
Xác chết được phủ chăn trên đường phố Kiev. Liên minh châu Âu đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với giới chức chính phủ Ukraina liên quan tới “bạo lực và sử dụng vũ lực thái quá”. Các biện pháp trừng phạt, bao gồm việc đóng băng tài sản và cấm visa, sẽ được áp dụng “như một biện pháp khẩn cấp”. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng đã công bố lệnh cấm thị thực đối với 20 quan chức chính phủ Ukraina, nhưng không tiết lộ những cái tên cụ thể.
Thi thể trong một bệnh viện ở thủ đô của Ukraina. Bạo động khiến cả người biểu tình và cảnh sát thiệt mạng.
Người phụ nữ không ngăn nổi nước mắt trước sự ra đi của người thân.
Không khí hỗn loạn tại Kiev.

Video

Xác chết la liệt trong bạo loạn ở Ukraina

Thi thể nằm ngổn ngang trên đường phố thủ đô Kiev sau khi cảnh sát giao tranh ác liệt với người biểu tình hôm qua.

Video

Đại sứ Mỹ xuống đường điều khiển giao thông giữa biểu tình ở Ukraina

Geoffrey Pyatt, Đại sứ Mỹ tại Ukraina, hôm qua đến một tuyến đường ở thủ đô Kiev để điều khiển giao thông đúng thời điểm cuộc biểu tình bạo lực trở nên đẫm máu nhất trong hơn 20 năm qua.

Đỗ Quyên

Ảnh: Reuters

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP