Tin trong nước

Vụ xe sở GTVT Nghệ An “làm luật”: 3 tài xế xe tải ra trình báo

Mới đây, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân yêu cầu phối hợp, điều tra làm rõ vụ xe của Sở GTVT Nghệ An “làm luật” tại Hà Tĩnh.

hatin

Tin mới nhận từ ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An: “Ông Nguyễn Viết Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng của Sở GTVT Nghệ An. Bản thân ông Hoàng được giao nhiệm vụ điều khiển chiếc xe mang BKS: 37A – 1989. Tuy nhiên, do sáng ngày 19/12, ông Nguyễn Viết Hùng, lái xe mang BKS: 37A – 9569 có việc đi công tác nên để tiện cho việc điều động phương tiện khi Sở có việc đột xuất, văn phòng Sở đã bàn giao phương tiện giữa ông Hùng cho ông Hoàng để ông Hoàng giữ chìa khóa”.

“Ngày 19/12 là ngày thứ 7 nên cơ quan nghỉ, không điều động hay có nhu cầu sử dụng phương tiện. Do vậy, bản thân lái xe Hoàng cũng được nghỉ ngày cuối tuần theo quy định. Tuy nhiên đến tối ngày 19/12, Sở GTVT Nghệ An đã nhận được thông tin lái xe Nguyễn Viết Hoàng đã sử dụng xe công sai quy định, có hành vi “chặn xe làm luật, tấn công phóng viên” như báo chí phản ánh”.

Vụ xe sở GTVT Nghệ An

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Viết Hoàng, đồng thời có văn bản gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân phối hợp, điều tra làm rõ vụ việc.

Vụ xe sở GTVT Nghệ An

Công văn của Sở GTVT Nghệ An gửi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh và Công an huyện Nghi Xuân.

Trong một diễn biến khác, Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết: “Đến thời điểm hiện tại đã có 3 tài xế xe tải đến trình báo sự việc với Công an huyện Nghi Xuân. Cơ quan CSĐT đang tiếp tục lấy lời khai Nguyễn Viết Hoàng và các nạn nhân để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa xác định được người ngồi trong xe cùng ông Hoàng”.

Trước đó, như tin đã đưa, vào khoảng 15h ngày 19/12, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo có một chiếc xe ô tô ngoại tỉnh, mang BKS màu xanh: 37A – 9569 gắn đèn ưu tiên, còi hú đang chặn các xe tải để “làm luật“ trên địa bàn đường xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Trong số này có 1 người là cán bộ Văn phòng, Sở GTVT Nghệ An.

Đến 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi đang tìm mọi cách vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về CQĐT Công an huyện Nghi Xuân để xử lý.

Vụ xe sở GTVT Nghệ An

Chiếc xe được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân để phục vụ công tác điều tra.

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner trên được xác định của BQL các dự án thuộc Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Người điều khiển xe là ông Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT tỉnh này.

Khám xe, lực lượng chức năng phát hiện, nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng rơi vãi trong xe; một bộ còi hú, đèn ưu tiên và 1 gậy dừng phương tiện.

Vụ xe sở GTVT Nghệ An

Trên xe công vụ đồng chí Hoàng điều khiển có nhiều tờ tiền.

Sau khi kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện tài xế Nguyễn Viết Hoàng đã vi phạm về nồng độ cồn. Tài xế Hoàng đã vượt ngưỡng 0,7mg/lít khí thở nên đơn vị đã lập biên bản vi phạm hành chính. Căn cứ theo luật, mức phạt theo khung dự kiến là từ 10-15 triệu đồng, đồng thời tạm giữ phương tiện 7 ngày, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.

NGỌC TUẤN/ ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP