Xã hội

Vụ từ chối người về từ TPHCM: Huế ra Quảng Trị đón công dân về quê cách ly

Liên quan đến 26 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế trở về từ TPHCM nhưng buộc phải ra Quảng Trị "ở nhờ", cơ quan chức năng tỉnh này hôm nay đã ra ga Đông Hà để đón 2 người về quê cách ly.

Ngày 9/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị xác nhận, khoảng 21h tối 8/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế (CDC) đã có mặt tại ga Đông Hà, tỉnh Quảng Trị để đưa 2 người dân tỉnh Thừa Thiên Huế về quê.

Được biết, 2 người dân này từ TPHCM trở về, xuống ga Đông Hà khoảng 19h ngày 8/7. Những người này muốn về quê nhưng không mua được vé xuống ga Huế, vì tuyến này không bán vé, nên đã mua vé đến ga Đông Hà.

CDC Thừa Thiên Huế điều phương tiện ra Quảng Trị đón công dân về quê (Ảnh: CTV).


Khi đến nơi, 2 người này bày tỏ mong muốn được về quê cách ly. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị đã liên hệ và CDC Thừa Thiên Huế cử người và phương tiện ra đón.

Sau khi báo chí thông tin sự việc 26 công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đi tàu từ TPHCM ra nhưng phải xuống ga Đông Hà vào đêm 7/7 và rạng sáng 8/7 rồi được tỉnh Quảng Trị đưa đi cách ly, chiều ngày 8/7, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết sẵn sàng nhận 26 người này về quê.

Công dân Thừa Thiên Huế sau khi xuống ga Đông Hà được đưa đi cách ly tập trung.


Ông Đỗ Văn Hùng - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị, Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, các công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang được cách ly phòng dịch Covid-19 tại thị trấn Lao Bảo, cách trung tâm tỉnh Quảng Trị khoảng 80 km.

"Những công dân tỉnh Thừa Thiên Huế đã ổn định trong khu cách ly của tỉnh Quảng Trị. Trước thông tin lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế sẵn sàng tiếp nhận 26 người này, cơ quan chức năng tại Quảng Trị sẽ nắm bắt nguyện vọng của những công dân nói trên. Nếu họ đồng ý thì sẽ tạo điều kiện cho người dân về quê".

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị thông tin, thời gian qua lượng công dân làm việc, sinh sống tại nước ngoài nhập cảnh qua 2 cửa khẩu quốc tế La Lay và cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (tỉnh Quảng Trị) nhiều nên địa phương cũng chịu áp lực rất lớn.

Được biết, ngoài 2 công dân nói trên, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiến hành các thủ tục để đón những công dân khác vào Thừa Thiên Huế cách ly.

Tác giả: Đăng Đức

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP