Kỳ Anh

Vụ Sông Rào Trổ: Đẩy đuổi hai đầu nậu, làm rõ sai phạm của chính quyền xã

Sau khi đăng tải các bài viết về tình trạng đầu nậu băm nát thượng nguồn sông Rào Trổ để khai thác sa khoáng, Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh phối hợp UBND huyện Kỳ Anh đã vào cuộc, đẩy đuổi 2 doanh nghiệp ra khỏi hiện trường.

>> Kỳ Anh: Đột nhập công trường tận thu sa khoáng cày nát dòng sông
>> Kỳ Anh: Chính quyền “móc ngoặc” doanh nghiệp bòn rút tài nguyên?

Trao đổi với PV sáng nay, 11/7, ông Nguyễn Tiến Hùng – Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, ngay sau khi Dân trí đăng tải các bài viết liên quan đến tình trạng đầu nậu băm nát thượng nguồn sông Rào Trổ tại xã Kỳ Thượng để tận thu sa khoáng, UBND huyện Kỳ Anh đã cử một đoàn công tác, phối hợp Phòng CSMT Công an Hà Tĩnh vào tận hiện trường khu vực đầu nậu tận thu sa khoáng.

Theo ông Hùng, bước đầu đoàn công tác đã xác nhận có hai doanh nghiệp khai thác, tận thu sa khoáng tại khu vực thượng nguồn sông Rào Trổ như Dân trí phản ánh. Sau khi kiểm tra, đoàn đã tiến hành lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động khai thác, tận thu sa khoáng của 2 doanh nghiệp này, buộc các doanh nghiệp phải khẩn trương đưa người, thiết bị, máy móc ra khỏi địa bàn.


Cũng theo ông Hùng, UBND huyện Kỳ Anh cũng đã giao cho Chủ tịch UBND xã Kỳ Thượng phải nhanh chóng có văn bản báo cáo cụ thể về việc cấp phép trái thẩm quyền cho doanh nghiệp vào khai thác cát sỏi, sa khoáng trên địa bàn.


Ông Phạm Huy Tường, Trưởng phòng TNMT huyện Kỳ Anh, người trực tiếp có mặt tại hiện trường đầu nậu khai thác sa khoáng thượng nguồn sông Rào Trổ cung cấp thêm thông tin: “Có mặt tại hiện trường chúng tôi nhận thấy phản ánh của Dân trí là hoàn toàn chính xác. Ký hợp đồng với xã để tận thu cát, sỏi, nhưng thực tế các doanh nghiệp chủ yếu khai thác, tuyển sa khoáng vàng cám. Sau khi lập biên bản đình chỉ, chúng tôi đã giao cho chính quyền xã Kỳ Thượng phải giám sát, thực hiện chỉ đạo của huyện buộc các doanh nghiệp này đưa máy móc và người ra khỏi hiện trường ngay”.


Ông Tường cho biết, cùng với việc đẩy đuổi doanh nghiệp tận thu sa khoáng ra khỏi địa bàn Kỳ Thượng, đoàn công tác cũng đã yêu cầu chính quyền xã cung cấp các hồ sơ liên quan đến việc hợp đồng cho phép 2 doanh nghiệp tận thu sa khoáng trên địa bàn. Căn cứ hồ sơ cũng như việc cấp phép cho doanh nghiệp khai thác tài nguyên trái thẩm quyền Phòng TNMT huyện sẽ tham mưu cho huyện đưa ra hình thức xử lý đối với sai phạm của chính quyền xã Kỳ Thượng.
Sông Rào Trổ bị doanh nghiệp băm nát tận thu sa khoáng
Kỳ Anh: Đột nhập công trường tận thu sa khoáng cày nát dòng sông
>> Kỳ Anh: Chính quyền “móc ngoặc” doanh nghiệp bòn rút tài nguyên?

Văn Dũng – Minh Đức

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP