Xã hội

Vụ nữ sinh lớp 12 tử vong: Gia đình gửi đơn tố giác lãnh đạo bệnh viện

Ông Hồ Hoàng Hùng tố giác lãnh đạo Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa - Vi sinh của đơn vị này đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ.

Ngày 1/12, ông Hồ Hoàng Hùng (61 tuổi, cha nữ sinh Hồ Hoàng Anh, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận) cho biết đã gửi đơn tố giác tội phạm lên Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 (Quân chủng Phòng không - Không quân) tố giác lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cùng với các bác sĩ, kỹ thuật viên Khoa Hóa - Vi sinh của bệnh viện này đã có hành vi cố ý làm sai lệch hồ sơ vụ án trong vụ tai nạn làm con ông tử vong.

Cùng ngày, nguồn tin của Zing cũng xác nhận Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 đã tiếp nhận đơn của gia đình ông Hồ Hoàng Hùng.

Ông Hồ Hoàng Hùng và luật sư đến nộp đơn tố giác tại Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3. Ảnh: Gia đình cung cấp.


Trong đơn, Hùng cho biết ngày 13/7, gia đình được thông báo kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của cháu Hoàng Anh là 0,79g/l máu.

“Khi nhận kết quả, gia đình rất bức xúc vì con gái Hoàng Anh luôn ngoan hiền, chưa bao giờ sử dụng rượu bia và là học sinh giỏi nhiều năm liền”, ông Hùng nói.

Cũng theo ông Hùng, thời điểm xảy ra tai nạn là vào sáng sớm (khoảng 8h), mà kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của Bệnh viện tỉnh Ninh Thuận đối với con gái ông ở mức 0,79g/l máu tức tương đương với một người có tửu lượng cao và điều này là rất vô lý.

Về kết quả xét nghiệm nồng độ cồn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận Thái Phương Phiên sau đó đã đứng ra thừa nhận sai sót.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẳng định kết quả xét nghiệm nồng độ cồn đối với nữ sinh Hồ Hoàng Anh là sai.

Theo ông Phiên, sai sót là do kỹ thuật viên đã không thực hiện đúng theo quy định khi thực hiện xét nghiệm nồng độ cồn trong máu (không thực hiện giai đoạn chạy mẫu kiểm tra trước khi chạy mẫu huyết thanh của bệnh nhân). Bên cạnh đó, khi nhận thấy kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của bệnh nhân bất thường, kỹ thuật viên đã không thực hiện xem xét và ký trả kết quả xét nghiệm theo đúng quy định.

“Như vậy, kết quả xét nghiệm nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh chưa được kiểm chứng, không đủ độ tin cậy và không phù hợp với tình trạng của bệnh nhân", ông Phiên nói và đích thân vị giám đốc sau đó đã đến gia đình nữ sinh để xin lỗi, mong được tha thứ.

Ông Thái Phương Phiên (đứng) tại cuộc họp báo hồi tháng 8. Ảnh: Xuân Hoát.


Theo luật sư Võ Văn Trà, người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho gia đình nạn nhân nữ sinh, vụ án còn nhiều uẩn khúc xung quanh việc giám định nồng độ cồn của cháu Hồ Hoàng Anh.

“Chúng tôi kiến nghị Cơ quan điều tra Hình sự khu vực 3 điều tra, làm rõ các vấn đề liên quan vụ án để làm sáng tỏ những uẩn khúc mà lâu nay gia đình nạn nhân chưa được giải tỏa”, luật sư Trà cho biết.

Diễn biến vụ việc:

Sáng 28/6, ông Hoàng Văn Minh (38 tuổi, cựu thiếu tá, trợ lý tài chính Trung đoàn Không quân 937 - Quân chủng Phòng không - Không quân) đóng tại TP Phan Rang - Tháp Chàm, điều khiển ôtô mang biển kiểm soát 85A-074.07 hướng Công viên biển Bình Sơn đi Quảng trường 16 Tháng 4. Khi rẽ phải vào ngân hàng, xe này va chạm với xe máy do em Hồ Hoàng Anh (18 tuổi) điều khiển. Sau va chạm, nữ sinh tử vong.

Ngày 7/8, Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 khởi tố vụ án để điều tra. Ba ngày sau, Cơ quan Điều tra Hình sự khu vực 3 khởi tố vụ bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Minh.

Mở rộng vụ án, ngày 28/11, Cơ quan Điều tra Hình sự Khu vực 3 đã khởi tố bà Huỳnh Thị Kim Hằng (34 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) và ông Phạm Văn Võ (50 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) để điều tra cùng về tội Cung cấp tài liệu sai sự thật hoặc khai báo gian dối.

Huỳnh Thị Kim Hằng là vợ của cựu thiếu tá Hoàng Văn Minh. Còn ông Phạm Văn Võ là chú của ông Hoàng Văn Minh, người được xác định khi xảy ra vụ tai nạn, bị can này đã đứng ra nhận mình là tài xế ôtô gây ra vụ việc. Sau đó, cơ quan điều tra xác định Hoàng Văn Minh mới là tài xế.

Tác giả: Xuân Hoát

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP