Tin trong nước

Vụ nhà báo bị truy sát tại Thái Nguyên: 2 nghi phạm khai gì?

Do có mâu thuẫn từ trước nên các đối tượng đã theo dõi lịch trình sinh hoạt của anh Quang và ra tay truy sát.

Thông tin mới nhất từ Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, đơn vị này đã bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng để làm rõ hành vi truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang (Phó Trưởng phòng Thời sự – Đài PT-TH Thái Nguyên) hôm 4.9.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên báo Người đưa tin thì hai nghi phạm bị bắt được xác định là Chu Văn Thế (SN 1991, trú tại xã Kiên Đài, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) và Dương Nghĩa Hậu (SN 1993, trú ở xã Xuân Phương, huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên).

  Vụ nhà báo bị truy sát tại Thái Nguyên: 2 nghi phạm khai gì? - Ảnh 1

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Thế và Hậu khai nhận, do có mâu thuẫn với nhà báo Nguyễn Ngọc Quang nên sáng 4- 9, hai đối tượng này đã bí mật theo dõi vợ chồng nhà báo.

Sau khi phát hiện anh Quang di chuyển trên xe ô tô cùng vợ, các đối tượng đã bám theo. Để tránh sự truy xét của cơ quan chức năng và bị hại, khi hành động, Hậu và Thế đi xe máy che kín biển kiểm soát, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang.

  Vụ nhà báo bị truy sát tại Thái Nguyên: 2 nghi phạm khai gì? - Ảnh 2

Nhà báo Quang thời điểm đang điều trị

Khi ô tô chở vợ chồng anh Quang di chuyển đến giữa cầu Gia Bảy (thuộc phường Trưng Vương, TP. Thái Nguyên), Thế và Hậu đã ép xe ô tô của anh Quang vào lề đường. Sau đó 1 trong 2 đối tượng dùng búa đập vỡ cửa kính bên phía tay lái, đối tượng còn lại dùng dao chém anh Quang.

Vụ nhà báo bị truy sát tại Thái Nguyên: 2 nghi phạm khai gì? - Ảnh 3

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm hỏi sức khỏe anh Quang

Bị tấn công bất ngờ, anh Quang và vợ mở cửa xe bỏ chạy nhưng các đối tượng vẫn đuổi theo để chém khiến anh Quang bị nhiều vết thương ở vai, tay, thắt lưng…

Đến thời điểm hiện tại, vụ án được Công an TP. Thái Nguyên tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hà Giang / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP