Trong nước

Vụ máy bay rơi: Thêm một chiến sĩ tử vong vụ máy bay rơi

4h sáng nay, 8/7, đã có thêm một chiến sĩ vụ máy bay rơi tại Hòa Lạc tử vong do bị thương và bị bỏng quá nặng, nâng tổng số người tử vong lên 18 người.

Thông tin trên được Trung tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết sáng nay 8/7.

Theo Trung tướng Võ Văn Tuấn, hiện nay còn 3 chiến sĩ đang cấp cứu trong Viện Bỏng Quốc gia trong tình trạng rất nặng, trên 50% và đang hôn mê bất tỉnh.

Sáng 8/7, thêm một chiến sĩ tử vong vụ máy bay rơi
4h sáng nay 8/7, đã có thêm một chiến sĩ tử vong tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh: Hoàn Nguyễn

Về việc tổ chức tang lễ và lễ truy điệu cho các chiến sĩ đã hy sinh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, trước mắt sẽ tiến hành giám định ADN để xác định danh tính, sau đó tổ chức lễ truy điệu trọng thể.

Trung tướng cũng cho biết, chiến sĩ thứ 17 tử vong vào chiều qua cũng chưa xác định được danh tính.

Sáng 7/7, trong quá trình huấn luyện, một chiếc trực thăng Mi-171 của Trung đoàn 916 (Sư đoàn 371, Quân chủng PK-KQ) đã bị tai nạn.

Trên trực thăng khi đó có 21 cán bộ, học viên (trong đó có 3 người thuộc thành phần tổ bay và 18 cán bộ, học viên tham gia huấn luyện nhảy dù).

Vụ tai nạn đã làm 16 chiến sĩ hy sinh và 5 người bị thương. Các chiến sĩ bị thương đã nhanh chóng được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 105 và sau đó được chuyển về Viện bỏng Quốc gia Lê Hữu Trác (Học viện Quân y) cứu chữa. Chiều muộn cùng ngày, thêm một chiến sĩ đã tử vong tại Viện Bỏng Quốc gia vì vết thương quá nặng.

Nguyễn Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP