Tin trong nước

Vụ học sinh bị gãy chân: Gia đình xem xét xin miễn truy cứu hình sự

Liên quan đến việc cháu Trần Chí Kiên bị va chạm với xe taxi ở trường dẫn đến gãy chân, hiện gia đình thông báo đã có kết quả giám định sức khỏe.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin tối 2/3, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Kiên) cho biết: “Hiện gia đình đã nhận được kết quả giám định của cháu, theo đó cháu bị thương tật là 32%”.

Cháu Trần Chí Kiên bị thương tật 32%.

Về quan điểm của gia đình, anh Dũng cho hay: “Cơ quan chức năng thông báo rằng vẫn sẽ tiếp tục điều tra để xem xét trách nhiệm của những người liên quan. Họ cũng nói với tôi rằng với thương tật 32% hoàn toàn đủ căn cứ để khởi tố hình sự. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không yêu cầu xem xét trách nhiệm đối với lái xe taxi nếu người này bồi thường và có trách nhiệm đối với gia đình”.

Cũng theo thông tin từ anh Dũng, hiện lái xe taxi vẫn thường xuyên trao đổi, liên lạc với gia đình và mong muốn xin bồi thường. Tuy nhiên, vì sắp tới cháu Kiên vẫn phải tiếp tục mổ nên gia đình chưa thể xác định được.
Liên quan đến sự việc, PV đã có cuộc trao đổi với Luật sư Bùi Đình Ứng – Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội về vụ việc: “Dựa theo kết quả giám định sức khỏe của cháu bé thì hoàn toàn có thể khởi tố hình sự vụ việc này. Theo quy định của pháp luật, đối với trường hợp điều khiển phương tiện gia thông đường bộ gây tai nạn sẽ bị truy cứu nếu như thương tật trên 31%”.

Luật sư Bùi Đình Ứng.

“Ngoài ra, khi khởi tố vụ án thì chắc chắn sẽ phải xem xét trách nhiệm của những người liên quan. Cụ thể ở đây là 2 người ngồi trên xe, về hành vi che dấu tội phạm, không khai báo thành khẩn”, luật sư Ứng cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc nếu gia đình bị hại làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự thì sẽ xử lý thế nào, luật sư Ứng cho biết: “Theo quy định của pháp luật, tội điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thương tích không nằm trong diện này. Lái xe taxi vẫn bị truy cứu, nếu có đơn từ gia đình thì sẽ được xem là tình tiết giảm nhẹ”.

Đồng quan điểm trên, luật sư Trần Huy Tuấn – Đoàn luật sư Thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: “32% sức khỏe đó có thể truy cứu đối với người gây ra tai nạn. Hành vi gây ra thương tích thì khởi tố tài xế và cô giáo có thể là đồng phạm”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Công Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP