Giáo dục

Vụ hiệu trưởng bị bắt quỳ: Nêu tên học sinh chưa đóng tiền tại buổi chào cờ, có hợp lý?

Xuất phát từ việc hai người con chưa đóng tiền bảo hiểm bị nhà trường đọc tên trong buổi chào cờ, ông Võ Văn Điệp đã xách dao đến trường đe dọa, bắt hiệu trưởng quỳ xin lỗi.

Ông Võ Văn Điệp (bên trái) tại cơ quan công an - Ảnh: H.A.

Ông Võ Văn Điệp (40 tuổi, ngụ tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) xách dao vào Trường tiểu học Sơn Lâm đe dọa, buộc hiệu trưởng trường này quỳ xin lỗi.

Ông Điệp có hai người con học tại Trường tiểu học Sơn Lâm. Nguyên nhân vì cuối buổi chào cờ sáng 31-10, nhà trường đã gọi tên hai con của ông và một số học sinh khác đứng dậy để hỏi về việc phụ huynh đã nhận được giấy mời trao đổi về việc nộp tiền bảo hiểm y tế hay chưa mà không thấy phản hồi.

Trước hành vi xông vào trường làm nhục người khác, ông Điệp đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Khê khởi tố vào ngày 2-11. Tuy nhiên, một số luồng dư luận cho rằng việc nhà trường đọc tên học sinh chưa nộp tiền trong buổi chào cờ là phản cảm, ảnh hưởng đến tâm lý học sinh.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Trường Giang - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn - nhìn nhận trong buổi chào cờ, nhà trường đọc tên các em chưa nộp bảo hiểm là không phù hợp.

"Làm như vậy sẽ không hay, ảnh hưởng đến tâm sinh lý của học sinh. Ngoài việc tuyên dương, khen thưởng thì với bất kỳ lý do gì gọi học sinh như vậy là không nên đối với quan điểm giáo dục hiện nay" - ông Giang nói.

Theo ông Giang, trong trường hợp này nhà trường nên có phương án xử lý khéo léo hơn. Có thể gọi các em chưa nộp tiền bảo hiểm lên văn phòng gặp trao đổi. Nếu thầy cô có thời gian đến gia đình, vừa động viên thăm hỏi, vừa tuyên truyền sẽ hợp lý hơn.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh đang triển khai xây dựng trường học hạnh phúc. Quan điểm giáo dục hiện hay, dưới cờ là nơi để tổ chức biểu dương, khen thưởng chứ không thể gọi học sinh lên đó phê bình, trách phạt. Vì vậy sự việc vừa qua do cách làm sai, không phù hợp.

Trước câu hỏi việc nhà trường nêu tên học sinh chưa nộp tiền bảo hiểm trong buổi chào cờ liệu có phù hợp và UBND huyện Hương Sơn có động thái chỉ đạo gì, một lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn cho biết UBND huyện đang giao Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Trường tiểu học Sơn Lâm báo cáo, giải trình, đối chiếu với các quy định hiện hành để có hình thức xử lý phù hợp.

Tác giả: LÊ MINH

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP