Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Vụ giám đốc lương “khủng” tại Cty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh: Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh vào cuộc

Ngày 9.8, trao đổi với Lao Động, một lãnh đạo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Cty CP Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh, theo các bài phản ánh trên báo Lao Động.

Từ các bài phản ánh của báo Lao Động, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã thành lập đoàn kiểm tra dấu hiệu vi phạm tại Cty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh.
CN quét rác đi làm từ 3h sáng, đêm làm đến 20h, vất vả nhưng lương chỉ hơn 3 triệu/tháng
CN quét rác đi làm từ 3h sáng, đêm làm đến 20h, vất vả nhưng lương chỉ hơn 3 triệu/tháng

“Bước đầu, chúng tôi đã tiến hành làm việc, tiếp xúc với một số công nhân, đề nghị công nhân cung cấp các thông tin liên quan”, cán bộ này cho hay.

Được biết, quá trình làm việc, một số công nhân đã cung cấp các thông tin về sai phạm của lãnh đạo Cty Môi trường đô thị Hồng Lĩnh cho đoàn.

“Quan điểm của chúng tôi là làm việc chính xác, khách quan, ai sai đến đâu xử lý đến đó”, một thành viên đoàn cho hay.

Trước đó, cơ quan chức năng đã làm việc với Cty CP Môi trường Đô thị Hồng Lĩnh, và tiến hành thu hồi biển xanh cấp cho ôtô của Cty này.

Như Lao Động online đã thông tin, tại Cty Cty MTĐT Hồng Lĩnh, bộ phận lãnh đạo gồm Giám đốc, Phó Giám đốc, Kế toán trưởng có mức lương từ 16 – 22 triệu đồng, trong khi người lao động mức lương trung bình chỉ từ 3 – 4 triệu đồng. Công nhân thu dọn rác làm việc ban đêm, làm việc liên tục cả tuần không có ngày nghỉ nhưng không được trả thêm tiền theo quy định của Luật Lao động.

Công nhân nghỉ ngày nào thì bị trừ lương ngày đó, còn bộ phận lãnh đạo thì không áp dụng quy định này.

Ngoài ra, tại Cty này, chi phí các khoản “tiếp khách” và “công tác phí”  lên tới khoảng 300 triệu/năm, chi phí xăng xe, sửa chữa xe biển xanh lên tới hàng trăm triệu/năm.

Clip nỗi cực nhọc của nhân viên quét rác

CN quét rác đi làm từ 3h sáng, đêm làm đến 20h, vất vả nhưng lương chỉ hơn 3 triệu/tháng
Xe biển xanh sai quy định đã chuyển sang biển trắng

QUANG ĐẠI – QUỐC CƯỜNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP