Xã hội

Vụ dỡ nhà sập tường đè chết 2 người: Đau thương xóm nhỏ

1 ngày sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ở xóm 1, xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn, người dân vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại cảnh tượng bức tường đổ sập xuống, khiến 2 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Sáng 9/7, gia đình ông Nguyễn Văn Độ tiến hành xây nhà mới. Nhiều người dân trong xóm đã đến để giúp đỡ. Không ai ngờ được rằng, chỉ một lát sau sẽ xảy ra vụ tai nạn thương tâm, mà nạn nhân chính là những người hàng xóm "tối lửa, tắt đèn" có nhau.

Ông Nguyễn Như Mỹ - người trực tiếp chứng kiến kể lại diễn biến vụ tai nạn. Ảnh: Lê Văn Trí

Ông Nguyễn Như Mỹ - người trực tiếp đến giúp anh Nguyễn Văn Độ phá bức tường cũ để lấy đất dựng ngôi nhà mới cho biết, tại thời điểm xảy ra tai nạn, rất nhiều người hàng xóm cùng đến hỗ trợ tháo dỡ, ngoài ông Mỹ còn có anh Bình, anh Đạt, anh Hiền...

Khi bức tường của phòng lồi ngôi nhà cũ đã dỡ phần trên nhưng vẫn chưa đổ xuống do vướng lõi thép móc nối với dầm của gian giữa, anh Bình dùng kìm cắt thép đứng lên thang tre để cắt. Lúc này, để tạo thế cho chiếc thang không bị trượt, anh Đạt - em trai ông Độ chủ nhà đứng giữ thang.

Mọi người lúc này vừa bước ra ngoài, duy chỉ có anh Hiền lấy thêm một cây tre vào chống cho bức tường để anh Bình cắt lõi thép. Thấy bức tường rung lắc có dấu hiệu sụp đổ, ông Nguyễn Như Mỹ chạy vào hét thất thanh, nhưng chưa dứt lời thì chiếc kìm của anh Bình đã cắt đứt lõi thép trên. Trong nháy mắt, toàn bộ bức tường đổ sụp xuống, khiến anh Bình và anh Đạt tử vong ngay tại chỗ, anh Hiền không kịp chạy ra cũng bị tường đổ xuống, ngã đập đầu vào dầm bê tông.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Lê Văn Trí

Tai nạn ập đến quá nhanh, mọi người không tin vào mắt mình. Mẹ anh Đạt năm nay đã 88 tuổi khóc lạc giọng thương con kể lại: Gia đình có 5 anh chị em, Đạt là con út trong gia đình. Trong vòng 6 năm lại đây, 2 anh của Đạt cũng qua đời do bệnh tật, gia đình hiện nay chỉ còn lại 1 anh trai và chị gái của Đạt.

Đau thương phủ đầy không gian xóm nhỏ. Anh Bình - nạn nhân tử vong là con út trong gia đình có 2 anh em. Còn gia đình anh Hiền bị thương nặng hiện đang điều trị ở bệnh viện tỉnh, hai con còn quá nhỏ, đứa lớn 5 tuổi, đứa nhỏ 2 tuổi.

Người thân, hàng xóm thương tiếc tiễn đưa nạn nhân xấu số. Ảnh: Lê Văn Trí

Từ khi xảy ra tai nạn cho đến nay, hầu như cả làng không ngủ, người thân, bạn bè, hàng xóm khóc cạn nước mắt tiếc thương 2 người xấu số. Sáng 10/7, hai đám tang diễn ra chỉ cách nhau mấy chục phút, không ngần ngại trời mưa rả rích, cả làng, cả xã buồn bã tiễn đưa người đã khuất khi tuổi đời còn quá trẻ.

Được biết, ngay sau khi tai nạn xảy ra, cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình có người tử vong mỗi hộ trên 7 triệu đồng, người bị thương trên 3 triệu đồng./.

Tác giả: Lê Văn Trí

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Đau thương , sập nhà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP