Tin trong nước

Vụ đấu súng: Do 2 băng giang hồ tranh chấp tiền cá độ

Đến nay danh tính của 7 đối tượng đã được thông tin và nguyên nhân vụ việc xuất phát từ nhóm giang hồ Bình Dương và giang hồ ở Bình Thuận tổ chức đá gà ăn tiền.

Liên quan đến vụ “băng giang hồ đấu súng chống trả cảnh sát” như đã thông tin, đêm 18/9 nhóm 7 đối tượng bị bắt giữ đã được di lý từ trụ sở công an huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận về phòng cảnh sát hình sự, công an tỉnh này để phục vụ công tác mở rộng điều tra.

giang hồ, nổ súng, Bình Dương, Bình Thuận, đá gà, truy nã
Một trong số các đối tượng bị bắt giữ

7 nghi phạm bị bắt giữ được xác định gồm:  Huỳnh Minh Phát (SN 1992), Vương Châu Minh (SN 1988), Dương Văn Tâm (SN 1983, ngụ Bình Dương), Nguyễn Tấn Danh (SN 1978), Nguyễn Thanh Tùng (SN 1981, cùng ngụ Bình Dương), Võ Thanh Phong (SN 1983) và Nguyễn Văn Toàn (SN 1979, cùng quê Bến Tre, tạm trú tỉnh Bình Dương).

Công an cũng đã thu giữ 3 khẩu súng ngắn từ nhóm đối tượng này.

giang hồ, nổ súng, Bình Dương, Bình Thuận, đá gà, truy nã
Công an đang khai thác thông tin từ đối tượng.
Theo thông tin ban đầu, đầu giờ chiều 18/9 nhóm 7 đối tượng nói trên đều là giang hồ cộm cán ở Bình Dương đi ô tô Innova đến đá gà với nhóm giang hồ địa phương tại 1 khu đất ở thôn Lập Đức, xã Tân Lập, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. Do mâu thuẫn trong quá trình chung chi tiền thắng thua mà theo nguồn tin là ăn thua khá lớn, nhóm giang hồ Bình Dương đã nổ súng uy hiếp băng nhóm ở địa phương, sau đó chúng leo lên xe ô tô tẩu thoát.

giang hồ, nổ súng, Bình Dương, Bình Thuận, đá gà, truy nã
Chiếc xe gây án của các đối tượng giang hồ Bình Dương

Vụ nổ súng ở trường gà gây náo loạn ở địa phương và người dân đã trình báo cơ quan công an. Khi tiếp nhận, công an tỉnh Bình Thuận và công an huyện Hàm Thuận Nam xác định các đối tượng đang trên đường tẩu thoát về hướng tỉnh Đồng Nai.

Nhận tin, trạm CSGT Hàm Tân lập chốt tại thôn 3, xã Tân Đức, huyện Hàm Tân để truy bắt. Biết bị chặn bắt 5 nghi phạm vẫn ở trên ô tô Inova 7 chỗ, còn 2 nghi phạm khác leo lên xe khách.

Lực lượng CSGT đã chặn bắt được nhóm 5 nghi phạm đi trên ô tô. Xác định 2 nghi phạm có súng ở xe khách nên lực lượng CSGT đã truy đuổi theo. 2 nghi phạm này đã uy hiếp những người trên xe khách nhưng sau đó đã nhảy khỏi xe để hòng tìm đường thoát thân vào nhà dân.

Thêm 1 đối tượng bị bắt ngay trước trại giam Thủ Đức (tức Z30D – Bộ công an). Riêng nghi phạm cuối cùng là Nguyễn Văn Toàn như nói trên đã lao vào 1 nhà dân tử thủ, nã đạn ra ngoài, chống trả cảnh sát đến cùng. Toàn đã làm cho 1 người dân bị thương tích.

giang hồ, nổ súng, Bình Dương, Bình Thuận, đá gà, truy nã
Áp giải nhóm giang hồ về công an tỉnh Bình Thuận

Hơn 2g bao vây hiện trường, kêu gọi đối tượng đầu hàng nhưng không hiệu quả. Cuối cùng lực lượng cảnh sát được nhận lệnh từ ban giám đốc công an tỉnh Bình Thuận quyết định đột kích.

Bằng những trái cay ném vào trong nhà, cảnh sát làm cho tình thần Toàn hoảng loạn, do không chịu nổi khói nên tên này tông cửa tháo chạy ra ngoài để tìm đường thoát. Tuy nhiên Toàn đã bị không chế, bắt giữ.

Mai Anh – Anh Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP