Xã hội

Vụ cháy ở Cần Thơ: Lửa bất ngờ bùng phát trở lại

20g tối 26-3, đám cháy ở công ty Kwong Lung Meko tại Cần Thơ bất ngờ bùng phát trở lại. Chủ tịch TP. Cần Thơ tức tốc đón taxi đến hiện trường.

Tối 26-3, đám cháy bùng phát trở lại

Khi hay tin lửa bùng phát trở lại, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống không kịp điều xe công vụ mà tức tốc đón taxi đền hiện trường để trực tiếp chỉ đạo.

Theo ghi nhận của chúng tôi, lửa bùng lên tại khu vực tầng 5 của tòa nhà bên phải (từ cổng chính trên quốc lộ 91 nhìn vào), nơi xuất hiện cháy tại công ty này từ 9g sáng ngày 23-3.

Theo ghi nhận, có hai xe thang của PCCC đang tích cực phun nước dập lửa
Hàng ngàn người dân lại đứng kín viat hè và quán xá lân cận để xem dập lửa. Một người dân cho hay, lửa bắt đầu cháy trở lại lúc 7g30.

Công an điều tiết giao thông, yêu cầu người dân không tụ hợp để chữa cháy

Hàng ngàn người tập trung làm khu vực khá hỗn loạn. Cảnh sát cơ động và dân phòng rất vất vả để yêu cầu người dân tránh làm cản trở giao thông.

Đây là vụ cháy quá phức tạp, cảnh sát PCCC Cần Thơ huy động tám tỉnh thành, Quân khu 9 đến chi viện, lãnh đạo Cục Cảnh sát PCCC cũng trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo chữa cháy.

Tuy nhiên từ ngày 23-3 đến nay, nhiều người hết thở phào lại lo lắng vì lửa bị khống chế, dập tắp rồi lại bùng phát… dù Cảnh sát PCCC không ngưng phun nước dâp lửa.

Cảnh sát phun nước vào đám cháy

+ Báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND TP Cần Thơ ngay tại hiện trường, Đại tá Huỳnh Thới An, Phó giám đốc PCCC TP Cần Thơ cho biết: đến chiều 26-3 cơ bản việc chữa chay đã xong khoảng 98%, chỉ còn phun nước làm mát là có thể cho khám nghiệm, tuy nhiên bất ngờ tối lữa lại ngún và bùng phát trở lại.

+ Đến 20 giờ 30, lửa đã bị khống chế. Cảnh sát tiếp tục phun nước để giảm bớt áp lực tránh lửa cháy lại.

Sau ba ngày đêm tức trực, một chiến sĩ ngất xỉu khi vừa tích cực chữa cháy phải đưa ra xe cấp cứu để chăm sóc y tế

+ Đến 20 giờ 50, lực lượng PCCC bắt đầu vẽ sơ đồ nhanh để chuẩn bị tung lực lượng di chuyển vào trong để thăm dò và tìm hướng chữa chay triệt để.

Tạm thời 2 xe thang đã tạm ngưng phun xịt nước.

Tại hiện trường, ông Thống chỉ đạo cho Bộ Chỉ huy quân sự TP.Cần Thơ trong sáng mai (27-3) phải đưa công binh đ61n hỗ trợ di chuyển đồ đạc của công ty từ tầng 2 đến tầng 4 xuống dưới để chữa cháy triệt để

Chúng tôi tiếp tục cập nhật

N.Nam – G.Tuệ -H.Dương / Theo PLO

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP