Xã hội

Vụ cháy nhà 3 tầng 1 người tử vong: Chủ nhà cố tình kinh doanh gas trái phép

Lãnh đạo UBND phường Long Biên, TP.Hà Nội, cho biết, hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Nhiều khả năng vụ cháy cỏ thể là do bình gas gây ra.

Vụ cháy lớn xảy ra tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung, dưới chân cầu Vĩnh Tuy thuộc tổ 14, phường Long Biên, quận Long Biên, TP.Hà Nội khiến 1 người tử vong, nhiều người bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra cháy khiến 1 người tử vong.

Liên quan tới vụ việc, ông Nguyễn Ngọc Phan, Chủ tịch UBND phường Long Biên cho biết, ngôi nhà bị cháy là một cửa hàng kinh doanh gas không có giấy phép. Cửa hàng này đã từng bị cơ quan liên ngành của quận Long Biên kiểm tra và yêu cầu đóng cửa.

Thời điểm kiểm tra vào khoảng tháng 9/2017, UBND quận Long Biên đã có quyết định xử phạt 15 triệu đồng, yêu cầu dỡ biển và cấm kinh doanh gas đối với chủ hộ. Mặc dù, bị xử phạt và yêu cầu tháo dỡ biển kinh doanh, nhưng chủ nhà vẫn cố tình kinh doanh gas lén lút và hoạt động trái phép. Chủ nhà là ông Mạnh, nạn nhân được xác định là cụ Vũ Thị T. (96 tuổi) mẹ của ông Manh.

Nói về nguyên nhân dẫn đến vụ cháy lớn, ông Phan cho rằng: “Hiện tại, cơ quan chức năng vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ hỏa hoạn, nhiều khả năng vụ cháy cỏ thể là do gas gây ra”.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND phường hỗ trợ gia đình nạn nhân 10 triệu đồng để trang trải chi phí sinh hoạt vì toàn bộ tài sản trong căn nhà đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Sau khi bàn bạc, thống nhất, phường cũng đưa ra phương án lo hỏa táng cho bà cụ thiệt mạng.

Trước đó, vụ cháy xảy ra vào khoảng 6h30 ngày 10/5, tại ngôi nhà 3 tầng ở số 29 đường Đàm Quang Trung, dưới chân cầu Vĩnh Tuy. Danh tính nạn nhân được xác định là cụ Vũ Thị T. (96 tuổi).

Ngay sau khi nắm được thông tin, đội Cảnh sát PCCC đã có mặt tại hiện trường để chữa cháy. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, điều động 3 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến dập lửa.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP