Xã hội

Vụ cha ôm thi thể con lên văn phòng bệnh viện: Sẽ viết đơn kiến nghị lên Sở Y tế

Liên quan đến vụ việc bé trai bị tử vong tại Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An, gia đình nạn nhân cho biết sẽ viết đơn kiến nghị gửi lên Sở Y tế Nghệ An để yêu cầu làm rõ một số vấn đề.

Sáng 16.4, anh Nguyễn Độ – bố của bé Nguyễn Phúc Tài (SN 2012), trú xóm Xuân Hoa, xã Nghi Đức, TP.Vinh, Nghệ An cho biết: “Hiện gia đình đã mang thi thể cháu Tài về nhà để mai táng, mặc dù được phía bệnh viện giải thích thấu đáo nhưng gia đình vẫn sẽ viết đơn gửi lên Sở Y tế Nghệ An để làm rõ vấn đề về thái độ của điều dưỡng viên tên Hải, và yêu cầu giải thích rõ ràng về vấn đề liên quan đến đơn thuốc, cách tiêm, tại sao lại tiêm một lúc 2 liều an thần trong lúc con của tôi đang sốt cao…”.

Cũng theo anh Độ, mặc dù đã an táng cháu Hải nhưng đến nay phía Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An vẫn chưa đến thắp cho bé Tài một cây hương, động viên gia đình.

Được biết, đến hiện tại gia đình nạn nhân cũng chưa yêu cầu phía bệnh viện đền bù hay thỏa thuận vấn đề gì mà chỉ yêu cầu làm rõ về vấn đề thái độ của điều dưỡng viên tên Hải, và đơn thuốc an thần.

Buổi trao đổi, giải thích giữa gia đình và phía bệnh viện

Sáng 16.4, thông tin từ Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An cho biết, hiện phía bệnh viện đã có cuộc trao đổi với gia đình nạn nhân trong buổi xảy ra sự việc. Trong buổi trao đổi này, phía bệnh viện đã giải thích thấu đáo và nói rõ các phương pháp điều trị và đã được người nhà chấp nhận, sau đó gia đình nạn nhân đã mang thi thể bé về nhà để mai táng.

Mặc dù PV cố gắng để liên lạc với đại diện Sở Y tế Nghệ An, nhưng không có người bắt máy.

Trước đó, vào đêm 13.4, bé Tài bị sốt cao nên gia đình anh Độ đã đưa con nhập viện cấp cứu tại khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Sản – Nhi Nghệ An. Khi nhập viện, bé được tiêm thuốc và truyền nước. Đến 4h sáng 14.4 con của anh Độ đã được chuyển lên khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện và họ cho biết não gần như đã chết. Đến chiều cùng ngày, bé Tài tử vong, bức xúc về việc trên anh Độ đã ôm con lên văn phòng khoa đòi làm rõ nguyên nhân. Đồng thời nhiều người nhà của gia đình nạn nhân vây bệnh viện, đến tối cùng ngày phía bệnh viện và gia đình nạn nhân đã có cuộc trao đổi công khai với đại diện các bên.

Sau khi kết thúc cuộc trao đổi, người nhà đã đưa thi thể bé Tài về nhà để mai táng theo phong tục địa phương.

Hồng Quân / Theo báo  Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP