Cộng đồng mạng

Vụ cách ly đoàn du khách Daegu ở Đà Nẵng: Một vlogger Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi

Liên quan chuyện 20 du khách Daegu đến Đà Nẵng và 2 trong số họ đã chỉ trích cơ quan chức năng Việt Nam, một vloger Hàn Quốc vừa thực hiện đoạn video phân tích vụ việc và cúi đầu xin lỗi.

Phản ứng của cư dân mạng Việt Nam về đoạn phóng sự của đài truyền hình Hàn Quốc YTN News - chê bai khâu cách ly, chỉ trích cơ quan chức năng Đà Nẵng "tịch thu hộ chiếu" cũng như kêu gọi "giải cứu" vì cho các du khách dùng thức ăn của "người nghèo' (bánh mì và phần cơm Hàn Quốc) - gây ấn tượng mạnh với cư dân mạng Hàn Quốc. Hashtag #ApologizeToVietnam (Xin lỗi Việt Nam) trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều trên Naver (công cụ tìm kiếm của Hàn Quốc) với sự đồng tình của nhiều cư dân mạng nước này. Mới đây, một vlogger Hàn Quốc đã thực hiện video phân tích vụ việc 20 du khách Daegu. Trong đó, vlogger này đã cúi đầu xin lỗi Việt Nam.

Phóng sự trên YTN News chê trách người Việt đối xử tệ với du khách Hàn bị cách ly ở Việt Nam gây phẫn nộ

Cụ thể, trên trang YouTube cá nhân, chủ kênh "Ông chú Hàn Quốc" (vlogger Oh Se Jong, tên tiếng Anh là Johnny Oh) đã đăng tải đoạn clip "Tôi vô cùng xin lỗi #ApologizeToVietnam". Đoạn clip dài hơn 10 phút, được trình bày bằng tiếng Hàn và ghép phụ đề tiếng Việt.

Oh Se Jong hiện là giáo viên tiếng Hàn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Trong clip, vlogger này bày tỏ: "20 người Hàn Quốc đến từ Daegu, nơi dịch bệnh đang lan rộng và họ đã được kiểm dịch vì Chính phủ Việt Nam có nghĩa vụ bảo vệ cuộc sống của người dân. Cho dù họ có bệnh hay không, vì họ đến từ khu vực nguy hiểm nên việc kiểm soát chặt chẽ là đúng. Hiện tại, hơn 700 ca nhiễm được xác nhận từ báo cáo tại Daegu (ngày 26-2) nên đó là việc làm bình thường của Việt Nam. Việc các du khách đến từ Daegu bị cách ly là điều chắc chắn xảy ra".

Vlogger Hàn Quốc làm clip xin lỗi Việt Nam và khẳng định 20 du khách Deagu hay YTN không đại diện cho tất cả người Hàn

Oh Se Jong phân tích: "Một công ty truyền thông nhỏ ở Hàn Quốc đã cố gắng lấy tin. Họ đăng tin một cách khiêu khích và một trong những người trả lời phỏng vấn dường như xem thường bánh mì. Tôi đoán phóng viên đã đưa một trong những ý kiến tiêu cực vào bản tin, trong số 20 người bị cách ly".

Oh Se Jong còn cho rằng hành vi chê bai bánh mì của một số du khách Hàn Quốc là không phù hợp. Khi đi du lịch, "nhập gia tùy tục" là chuyện nên làm. Do đó, việc nhận về chỉ trích của dư luận Việt Nam đối với họ là hiển nhiên.

Vlogger này cũng tỏ ra tiếc nuối khi một số cư dân mạng quá khích, tấn công cả những YouTuber người Hàn vô can. "20 người Hàn Quốc và nhà báo đó không phải đại diện cho đất nước chúng tôi. Tôi muốn gửi thông điệp rằng đừng nên đánh giá chung thông qua sai lầm của vài người… Vậy nên, tôi hy vọng các bạn không ghét tất cả người Hàn Quốc" - Oh Se Jong thổ lộ.

Cuối vlog, chủ kênh "Ông chú Hàn Quốc" còn gây bất ngờ khi cúi đầu xin lỗi, hy vọng có thể xoa dịu được sự giận dữ mà kênh truyền thông YTN News đã gây ra.

Chỉ sau vài giờ đăng tải, vlog nêu trên đã có hơn 40.000 lượt xem cùng hàng trăm bình luận. Đa phần cư dân mạng đồng cảm với nam vlogger: "Cảm ơn vì đã dũng cảm lên tiếng, đây không phải lỗi của bạn mà là lỗi của họ", "Anh không cần phải xin lỗi đâu, người có lỗi là đài YTN và 20 vị khách", "Chắc bạn đã bị tổn thương khi bị một số ý kiến sai lệch về người Hàn, mong bạn thông cảm"…

Với hình ảnh suất cơm cùng túi bánh mì trong đoạn tin trên kênh YTN News , nhiều người Việt cho rằng đây là những suất ăn giá trị ở Việt Nam.

Cũng không ít ý kiến cho rằng "Người có lỗi không nhận, người không có lỗi lại phải xin lỗi!", "Bạn không sai, tôi cần 20 người khách kia cùng nhà đài Hàn Quốc phải xin lỗi!", "Ai làm thì người đó nhận, ai sai thì mau mau mà biết nhận lỗi"… Nhiều ý kiến cũng tỏ ra lo ngại: "Xin lỗi thì được, nhưng đừng vì thế mà câu view", "Giữa thời điểm này, mong đó là lời xin lỗi chân thành, chứ không phải dàn dựng để câu view nhé"…

Tác giả: Thùy Trang tổng hợp

Nguồn tin: Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP