Cộng đồng mạng

Vợ chồng ly hôn, bố mẹ chồng đòi con dâu 1 tỷ tiền nhà và công chăm cháu

Ngày 5/6, trên mạng xã hội rầm rộ chia sẻ câu chuyện vợ - chồng li hôn , bố mẹ chồng đòi tiền công trông cháu và tiền con dâu ở nhà chồng tổng cộng hơn 1 tỷ đồng. Bài viết do luật sư Hà Trọng Đại (cũng là người trực tiếp đòi lại công bằng cho người vợ) đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến trước câu chuyện trên.

Theo đó, luật sư Hà Trọng Đại (Giám đốc Công Ty Luật Hà Trọng Đại và Cộng Sự) đăng tải:

"Lần đầu tiên trong lịch sử tại Tòa: Vợ - Chồng li hôn , Bố Mẹ Chồng đòi tiền trông Cháu 600 triệu đồng, tiền Con dâu ở trọ nhà chồng: 2,5 triệu/tháng × 11 năm 8 tháng = 415 triệu.

Ly hôn tay trắng ra khỏi nhà (mặc dù trong suốt hơn chục năm sống chung, 2 vợ chồng chị đã xây được 1 căn nhà trên đất của Chồng ( do Bố mẹ cho trước khi kết hôn). Giờ tay trắng, lại bị Bố Mẹ chồng làm đơn yêu cầu Chị phải trả tổng cộng 1.015.000.000. ( một tỷ 15 triệu)....."

Được biết Luật sư Đại đã tham gia vụ việc được hơn nửa năm nay, ngày hôm nay (5/6/2023) 2 phía gia đình đã có mặt tại tòa để giải quyết và lá đơn yêu cầu độc lập đòi con dâu 1 tỷ tiền chăm cháu, ở trọ cũng được gửi lên tòa trong ngày hôm nay.

Đơn yêu cầu độc lập bố mẹ chồng bố mẹ chồng đòi con dâu 1 tỷ tiền chăm cháu, ở trọ sau khi hai vợ chồng ly hôn. Ảnh: Luật sư Hà Trọng Đại

Theo Luật sư, 2 vợ chồng là Chị D. và anh V. kết hôn năm 2007, có 2 con chung (sinh năm 2007 và 2012). Anh V. làm nghề tự do, còn chị D. tốt nghiệp đại học kinh tế và đang làm trong ngành Bưu điện.

Anh V. được bố mẹ cho một mảnh đất tại quận nội thành Hà Nội. Hai vợ chồng anh vay mượn và dồn toàn bộ số tiền tích cóp xây một ngôi nhà kiên cố.

Sau 16 năm bên nhau, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn trong cuộc sống dẫn tới quyết định li hôn. Khi cặp đôi làm thủ tục li hôn, gia đình nhà chồng chị D. cho rằng mảnh đất và ngôi nhà là của họ, chị Dương sẽ không được chia tài sản này.

Điều khiến luật sư Hà Trọng Đại bức xúc đó chính là lá đơn của bố mẹ chồng chị D. gửi lên tòa án.

Theo đó, sau khi chị D. sinh 2 con, hết thời gian nghỉ thai sản chị phải đi làm, để 2 con ở nhà cho ông bà nội trông. Đến khi ra tòa làm thủ tục li hôn, bố mẹ chồng chị D. đã đòi tiền công chăm sóc cháu nội của mình.

Trao đổi xung quanh vụ án này, Luật sư Đại (Giám đốc Công Ty Luật Hà Trọng Đại và Cộng Sự) cho biết tòa án nhân dân một quận ở Hà Nội đã thụ lý yêu cầu một vụ li hôn hi hữu.

"Đơn yêu cầu đòi quyền lợi của bố mẹ chồng ngày hôm nay mới nộp tại tòa. Từ khi hành nghề đến giờ, lần đầu tiên tôi thấy sự việc buồn cười như vậy. Hiện tòa đang trong quá trình giải quyết đơn từ. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi, đơn yêu cầu độc lập của bố mẹ chồng chị Dương là không có căn cứ và tòa sẽ bác bỏ", Luật sư Đại chia sẻ.

Tác giả: Ngọc Linh

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP