Tin trong nước

Viện Khoa học hình sự kết luận pháp y vụ quan tài "diễu phố"

Viện Khoa học hình sự Bộ Công an vừa công bố kết luận pháp y về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh. Kết luận này khá tương đồng với kết luận của pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và phù hợp với lời khai của nhóm hung thủ gây án.

Ngày 1/4, cả cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an đã cùng công bố kết luận giám định pháp y về nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh Nguyễn Tuấn Anh (SN 1986), trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp – TP Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc.

Kết luận của cơ quan pháp y tỉnh Vĩnh Phúc được công bố vào sáng ngày 1/4. Viện Khoa học hình sự Bộ Công an công bố kết luận vào chiều cùng ngày. Theo đó, 2 bản kết luận này khá tương đồng nhưng kết luận pháp y của Viện khoa học sình sự Bộ Công an cụ thể hơn.

Theo kết luận pháp y của Viện Khoa học hình sự, nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh chết do: ngạt nước, trên người có chấn thương vùng lưng và gối trái, tổn thương ở vùng lưng và gối trái. Trong máu của tử thi có etanol nồng độ 312,4mg/100ml, trong phủ tạng không tìm thấy các chất độc thường gặp.

Theo cơ quan cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Vĩnh Phúc, kết luận pháp y là phù hợp với các tài liệu thu thập được từ trước đến nay về vụ án.

Theo lời khai của nhóm hung thủ gây án, chúng đánh nạn nhân đa chấn thương rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước. Như vậy, do đã uống rượu và bị đánh trọng thương, nạn nhân không thể phản kháng đã ngạt nước dẫn đến tử vong.

Trước đó, sáng 17 /3, thi thể anh Nguyễn Tuấn Anh được phát hiện dưới cống thuộc phố Quán Tiên – TP Vĩnh Yên trong tình trạng đang phân hủy.

Từ thông tin đồn thổi về kết luận của cơ quan pháp y cho rằng nạn nhân bị tử vong là do uống rượu say, ngã xuống nước và chết đuối, người nhà nạn nhân cùng hàng nghìn người dân đã đưa quan tài đi “diễu phố” gây hỗn loạn cả TP Vĩnh Yên.

Lời khai của nhóm hung thủ gây án phù hợp với kết luận giám định pháp y.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP