Tin Hà Tĩnh

Vì sao Trường Đại học Hà Tĩnh chấm dứt hợp đồng lao động 59 nhân viên?

Từ tháng 7/2022, trường Đại học Hà Tĩnh sẽ chấm dứt hợp đồng lao động đối với 59 nhân viên. Theo hiệu trưởng trường này, đây là việc đáng ra phải làm từ mấy năm trước.

Ngày 7/6, ông Đoàn Hoài Sơn, Hiệu trưởng Trường Đại Học Hà Tĩnh khẳng định với PV, từ đầu tháng 7/2022, trường này sẽ chấm dứt lao động đối với 59 nhân viên thuộc diện hợp đồng trái luật đang công tác tại trường.

Những nhân viên này chủ yếu là bộ phận hành chính, một số ít làm công tác giảng dạy.

Theo ông Sơn, năm 2018, ông nhận nhiệm vụ quyền hiệu trưởng. Từ năm 2020 làm hiệu trưởng cho đến nay, ông không ký một hợp đồng nhân sự nào.

Trong số 59 hợp đồng lao động sắp phải chấm dứt, phần lớn được ký từ năm 2015 trở về trước.

Nhà hiệu bộ của trường Đại học Hà Tĩnh.

Ông Sơn cho biết, từ năm 2017, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có chỉ thị 07 về việc chấn chỉnh hợp đồng lao động trong các cơ quan, tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập

Theo đó, phải “Chấm dứt các hợp đồng làm việc không qua tuyển dụng trong các cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước và hợp đồng trái quy định trong đơn vị sự nghiệp công lập”.

“Hiện nay, tại Hà Tĩnh gần như chỉ còn Trường Đại học Hà Tĩnh là đơn vị sự nghiệp công lập chậm xử lý tồn tại về nhân sự hợp đồng trái quy định nhất, các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn đã làm xong”, ông Sơn nói.

Được biết, năm 2022, Trường Đại học Hà Tĩnh được tỉnh cho 262 chỉ tiêu biên chế. Ngoài ra, tỉnh Hà Tĩnh cũng yêu cầu phải chuyển 93 biên chế hưởng lương từ ngân sách sang biên chế tự chủ.

Tác giả: CẨM KỲ

Nguồn tin: Báo Đại Đoàn Kết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP