Trong nước

Vì sao máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh khẩn cấp xuống Nội Bài?

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã chính thức phát đi thông báo về nguyên nhân sự cố máy bay của hãng bay từ TP.HCM đi Vinh phải hạ cánh tại sân bay Quốc tế Nội Bài tối 16/12.

Nguồn tin của Vietnam Airlines cho biết chuyến bay VN1266, xuất phát từ TP.HCM đến Vinh khởi hành lúc 17h12 (giờ địa phương), khi đến gần sân bay Vinh đã gặp trục trặc kỹ thuật: áp suất trong khoang giảm đột ngột, máy bay phải hạ độ cao khẩn cấp từ 35.000 FT (tương đương khoảng 11.000 m) xuống 13.000 FT (tương đương khoảng 4.000 m) và mặt nạ dưỡng khí bung ra để trợ giúp hành khách và phi hành đoàn.

Ngay lập tức Tổ bay xin hạ cánh khẩn cấp tại Nội Bài để có điều kiện trợ giúp tốt nhất. Máy bay cùng toàn bộ 135 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn đã hạ cánh an toàn tại sân bay Nội Bài lúc 19h15.

Nguyên nhân của sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

máy bay,  Vietnam Airlines,  hạ cánh khẩn cấp, Nội Bài, uy hiếp, hàng không
Ảnh chỉ mang tính minh họa. 

Cục Hàng không Việt Nam khẳng định không có yếu tố hoặc uy hiếp an ninh với chuyến bay. Vietnam Airlines đã chủ động chuyển toàn bộ hành khách sang tàu bay khác để tiếp tục hành trình đến TP. Vinh. Chuyến bay khởi hành lúc 21h 40 phút. Có 26 hành khách, trong đó có 4 trẻ em ở lại sân bay Nội Bài.

Chiếc máy bay VN 1266 là tàu bay Airbus A321, số hiệu đăng ký VNA357 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác năm 2008. Kỳ kiểm tra kỹ thuật gần nhất của tàu bay này là ngày 12/11/2014

Cơ trưởng chuyến bay là ông PECHANEC MAREK, quốc tịch CH Séc, lái phụ là ông Đỗ Hoàng Nam Phúc, quốc tịch Việt Nam.

Lúc 21h45’ trao đổi với VietNamNet, ông Huỳnh Thanh Điền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết đã nhận được thông tin về vụ việc. Ông Điền cho hay qua trao đổi, lãnh đạo Vietnam Airline xác nhận sự cố do trục trặc kỹ thuật.

Khoảng lúc 22h30’, chiếc máy bay đã hạ cánh an toàn tại sân bay Vinh. Các hành khách đang được đón ra ngoài.

Theo chia sẻ của ông Nguyễn Cảnh Hải (quê Đô Lương, Nghệ An), một hành khách có mặt trên chuyến bay lúc gặp sự cố cho biết máy bay bị giảm áp đột ngột, hành khách phải đeo mặt nạ dưỡng khí.

Còn hành khách tên Đinh Thị Mỹ Bình (Hà Tĩnh) cho biết bà nhận được thông báo máy bay gặp sự cố từ tiếp viên, và được hướng dẫn đeo mặt nạ dướng khí.

“Đây là lần đầu tiên tôi gặp sự cố này nên hơi bất an. Tuy nhiên sau đó sự việc bình thường và máy bay đã hạ cánh an toàn nên các hành khách đã ổn định tâm lý”, bà Bình kể.

  • Vũ Điệp- Cao Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP