Trong nước

Vì sao Hà Tĩnh khuyết nhiều vị trí chủ chốt?

Trong 3 ngày (từ ngày 10, 11, 12/12/2015), đã diễn ra Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh  Hà Tĩnh khóa XVI. Tuy nhiên, kết thúc kỳ họp lần này một số chức danh chủ chốt được miễn nhiệm nhưng HĐND tỉnh vẫn chưa bầu được các vị trí mới thay thế.

  >> Hà Tĩnh khuyết Phó bí thư, Phó chủ tịch thường trực tỉnh

  >> Chất vấn đi đến tận cùng các vấn đề tại Kỳ họp 15 HĐND tỉnh khóa 16

 hatin24h
Trong 3 ngày vừa qua (từ ngày 10, 11, 12/12/ 2015), tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra Kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh  khóa XVI. Kết thúc kỳ họp chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh vẫn chưa được bầu.

Bà Nguyễn Thị Nữ Y – Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Hiện HĐND tỉnh chưa bầu được Chủ tịch HĐND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh là do công tác cán bộ phải theo đúng các quy trình quy định, nhân sự phải có ý kiến của Trung ương.

Hơn nữa, tỉnh cũng chưa chuẩn bị được nhân sự, khi nào chuẩn bị xong sẽ tiến hành bầu. Hiện tại chưa có Chủ tịch HĐND và Chủ tịch UBND, còn thiếu một Phó chủ tịchUBND”.

Trong kỳ họp lần này, HĐND tỉnh đã họp phiên nội bộ tiến hành các thủ tục miễn nhiệm chức Chủ tịch HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh đối với ông Võ Kim Cự, do trước đó, ông Cự đã  được Trung ương điều động giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam.

Tại kỳ họp lần này các đại biểu cũng đã miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đối với ông Nguyễn Thiện do không tiếp tục tái cử cấp ủy nhiệm kỳ mới.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh cũng đang khuyết một Phó Bí thư Tỉnh uỷ, chức danh Chủ tịch UBDN đang được kiêm nhiệm.

Cụ thể, hiện ông Lê Đình Sơn đang giữ chức vụ Bí thư và kiêm Chủ tịch UBND tỉnh.

Hai Phó Chủ tịch là ông Đặng Quốc Khánh và ông Nguyễn Hồng Lĩnh.

Đặng Sơn – Hà Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP