Phòng The

Vật vã thèm chuyện chăn gối sau chia tay

Thủy thú nhận có những lúc đi đường nhìn thấy đàn ông là cô lại tưởng tượng đến cảnh… giường chiếu. Biết điều đó thật bệnh hoạn nhưng Thủy không thể điều khiển được cảm xúc của chính mình.

Chia tay bạn trai đã 1 năm nay, nhưng thời gian gần đây Thu Thủy (27 tuổi, nhân viên tín dụng Ngân hàng) bắt đầu thấy mình xuất hiện những dấu hiệu bất ổn về tâm lý.

“Có lúc đang trong giờ làm, vô tình nhìn thấy một hình ảnh nào hơi khiêu gợi là ham muốn của em trỗi dậy. Và từ lúc đó trở đi em gần như không làm được việc gì ngoài nghĩ đến chuyện ấy. Về nhà cả đêm bức bối khó ngủ. Nhưng như thế vẫn chưa bệnh bằng việc đang đi ngoài đường, hễ thấy đàn ông to cao lực lưỡng là em lại tưởng tượng ra cảnh… giường chiếu. Em cảm thấy không chấp nhận nổi chính mình nữa rồi”, Thủy xấu hổ thừa nhận.


Thủy cho hay, trước kia khi chưa chia tay người yêu, nhu cầu của cô không phải quá cao. Cô với bạn trai thường quan hệ khoảng 3 lần/tuần. Thậm chí thời điểm mới bị người yêu bỏ, cô còn bị lãnh cảm trong một thời gian dài. Lúc đó, cô mất cảm xúc với đàn ông và hoàn toàn sống “chay tịnh”. Có lẽ, giờ cú sốc về tình cảm đã qua đi, bắt đầu lấy lại cân bằng cuộc sống thì ham muốn của Thủy mới trỗi dậy.


Thủy cũng đã cố gắng tự kiềm chế bản thân bằng cách làm việc chăm chỉ hơn hay chơi thể thao để tiêu hao bớt năng lượng và thôi “rửng mỡ” nhưng dường như đều vô tác dụng, không làm cô loại bỏ được những suy nghĩ “bệnh hoạn” trong đầu.


Vân Khanh (29 tuổi) còn rơi vào hoàn cảnh bi đát hơn. Khanh mới chia tay bạn trai cách đây 2 tuần. Cô rất hận người đàn ông đã bỏ rơi mình nhưng khốn khổ thay, càng hận cô lại càng nhớ về anh ta. Đáng sợ hơn nữa, điều mà Khanh ám ảnh mỗi khi nghĩ đến tình cũ lại là những màn ân ái mà “chỉ có anh ta mới làm em mãn nguyện đến thế”.


Khanh thừa nhận nhu cầu của mình khá cao so với phụ nữ. Trước đây, cả hai bận rộn công việc đến mấy thì bạn trai Khanh vẫn phải “thu xếp” một tuần “đáp ứng” cho cô 4-5 lần. Giờ chẳng còn người đàn ông ấy bên cạnh, cả tuần “chẳng gì cả” khiến cô thấy bức bối, tù túng. Không chỉ mang tâm trạng chán đời, đau khổ mà cô còn thường xuyên cáu gắt, người ngợm cứ như muốn nổ tung vì cảm giác vật vã thèm “yêu”.


Khanh thú nhận cô đã phải tìm đến phương pháp “tự yêu” nhưng không thấy thỏa mãn.Cô bí bách đến nỗi đã có lúc nổi lên những suy nghĩ điên rồ như: định gọi điện lại cho người cũ để “xin xỏ” một đêm cuối hay quơ đại gã trai nào đó để “tình một đêm” giải quyết nhu cầu… Nhưng may lòng tự trọng vẫn đủ cao để ngăn chặn ý định ngu ngốc. Tuy nhiên, Khanh cho hay nếu tình trạng vật vã vì thiếu hơi đàn ông này cứ kéo dài thì cô không dám chắc mình còn đủ lý trí để át đi bản năng hay không.


Tư vấn từ Trung tâm Sức khỏe Việt


Việc phải chấm dứt đột ngột một thói quen đã hình thành và duy trì trong một thời gian dài là điều không dễ dàng. Quan hệ tình dục cũng vậy, còn trẻ, cơ thể khỏe mạnh thì nhu cầu tình dục là bình thường. Những khoái cảm tình dục sẽ để lại ấn tượng mạnh về cả thế xác lẫn tinh thần rất khó có thể quên được. Và càng khó quên hơn nếu như những người tình đến sau không khiến bạn thỏa mãn, không đem lại được những giây phút tột đỉnh của sex như đã từng có trong quá khứ.


Cảm giác “thèm yêu” thường chỉ xuất hiện khi có yếu tố gợi mở, kích thích hay khiến các bạn nhớ về kỉ niệm với người cũ. Đây là một điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên việc lúc nào cũng nghĩ đến tình dục, mất năng lực kiểm soát bản thân, cả ngày luẩn quẩn với ý nghĩ, hình ảnh giường chiếu ái ân thì thực sự là bất thường. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tinh thần và cuộc sống của con người.


Hậu quả nhãn tiền là khiến người trong cuộc luôn cảm thấy bất an, khó tập trung làm việc, tinh thần sa sút, tính khí thất thường. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến khủng hoảng tinh thần, mất kiểm soát bản thân hay có những hành vi lệch lạc, chất lượng cuộc sống suy giảm. Một số người không ý thức được bản thân tìm đến những cuộc tình một đêm để thỏa mãn hay tìm đến những hình thức khoái cảm khác để thay thế rất dễ kiến cơ thể dần đi vào tình trạng nghiện tình dục, tha hóa đời sống, mang lại cho các bạn những nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.


Ham muốn tình dục là một bản năng rất tự nhiên. Theo góc nhìn sinh học, việc không bao giờ nghĩ đến sex là điều không thể vì cơ thể luôn tự tái sản xuất ra hormone sinh dục khiến cơ thể duy trì nhịp sinh học và có ham muốn khi gặp yếu tố kích thích. Do đó, sự kiềm chế quá đà đối với bản năng tự nhiên có thể chính là nguyên nhân thúc đẩy con người nghĩ đến và thèm sex nhiều hơn.


Vì thế, với những ai rơi mắc phải “căn bệnh” dở khóc dở cười này nên thử áp dụng những điều sau đây:


– Tránh xa các tác nhân kích thích, kiên quyết nói không với các biện pháp kích dục.


– Tìm ra các nguyên nhân gây kích thích. Không hẳn lúc nào tình dục cũng là nguyên nhân khiến các bạn bứt dứt, khó chịu, đôi khi stress, sự buồn chán, cảm giác cô đơn cũng có thể khiến các bạn nổi suy nghĩ “bậy bạ”, vì nhàn cư vi bất thiện.


– Cố gắng hạn chế tối đa những khoảng trống thời gian quá lớn cho bản thân. Hãy tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hoạt động tập thể, hay tập trung cho công việc, bạn bè, gia đình sẽ giúp các bạn bận rộn hơn, đạt hiệu quả làm việc cao hơn, tinh thần cởi mở, năng động, sống ý nghĩa hơn.


– Chăm sóc bản thân nhiều hơn bằng việc tập thể dục, thể thao, đi spa thư giãn… Việc chăm chút cho bản thân cũng sẽ không chỉ lấy đi khá nhiều thời gian rảnh rỗi mà còn khiến các bạn đẹp hơn.


– Chế độ ăn cũng có thể trợ giúp vấn đề này. Bạn nên ăn nhiều đậu nành, rau răm, bạc hà, bỏng ngô, cam thảo, đường,… tránh xa các loại đồ ăn, đồ uống có tính kích thích.


– Ngoài ra, bạn có thể tìm một ai đó tin tưởng hay các chuyên gia tư vấn để được giãi bày và nhận được sự tư vấn, trợ giúp.


Xã hội, cuộc sống đầy rẫy những cạm bẫy, để vượt qua trở ngại đó không dễ, cần cương-nhu phải hòa hợp, đừng tự ép mình làm một điều gì đó sẽ khiến hậu quả ngiêm trọng hơn hay có những tác dụng ngược lại. Quan trọng khi muốn cải thiện một điều gì đó là hãy yêu thương chính bản thân mình và rèn luyện ý chí sẵn sàng đối mặt khó khăn.


Hoàng Nhi


Theo Infonet

  Từ khóa: chia tay

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP