Thể thao

VAR mất 5 phút kiểm tra bàn thắng của Hoàng Đức

Trận Viettel thắng Hà Tĩnh 4-0 phải tạm dừng năm phút để tổ VAR, trong lần đầu được áp dụng tại V-League, kiểm tra bàn thứ hai tiền vệ chủ nhà Nguyễn Hoàng Đức.

Phút 69, Mohamed Essameldin hất bóng tinh tế vào vòng cấm để Hoàng Đức thoát xuống vô-lê nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel. Trong khi các cầu thủ chủ nhà ăn mừng, trọng tài chính Ngô Duy Lân ra dấu cho trận đấu tạm dừng để tổ VAR (Video Assistant Referee – trợ lý trọng tài video) kiểm tra lỗi việt vị.

Sau hơn năm phút, VAR mới cho ra kết quả không có lỗi và trọng tài Ngô Duy Lân công nhận bàn thắng, cho trận đấu tiếp tục.

Trọng tài Ngô Duy Lân (áo vàng) nghe tư vấn từ tổ VAR. Ảnh: Trung Như

Trận đấu trên sân Hàng Đẫy thuộc vòng ba giai đoạn II là lần đầu tiên VAR được áp dụng trong lịch sử giải VĐQG Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF và Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam VPF quyết định chọn trận này để áp dụng, dựa theo khuyến cáo của FIFA chọn trận đấu ít căng thẳng để áp dụng.

Tình huống tương tự xảy ra ở phút bù thứ 7 khi Janclesio va chạm với Trần Danh Trung trong vòng cấm. VAR mất năm phút kiểm tra nhưng không đưa ra được quyết định, đề nghị trọng tài Ngô Duy Lân trực tiếp kiểm tra. Sau khi xem video, ông Duy Lân cho Viettel hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Đức Chiến ghi bàn ấn định tỷ số 4-0 ở phút 105.

Trọng tài Ngô Duy Lân trực tiếp xem lại tình huống va chạm giữa Janclesio và Trần Danh Trung. Ảnh: Trung Như

Đến phút 106, tiếng còi mãn cuộc mới vang lên khép lại một trong những trận đấu dài nhất lịch sử V-League. Trận này, trọng tài Ngô Duy Lân còn có thêm bốn lần tạm dừng trận đấu để nghe tư vấn từ VAR nhưng không có án phạt.

Ngoài hai bàn kể trên, Viettel mở tỷ số ở phút 12 nhờ công Essameldin. Hoàng Đức cũng hoàn tất cú đúp ở phút bù thứ nhất hiệp hai với cú đệm bóng cận thành vào lưới trống.

Chiến thắng giúp Viettel có 28 điểm để vươn lên thứ ba trên bảng thứ tự, bằng Công an Hà Nội nhưng xếp sau do kém hiệu số bàn thắng bại và đang thi đấu nhiều hơn một trận. Hà Tĩnh với 20 điểm đứng thứ sáu.

Đội hình xuất phát

Viettel: Phạm Văn Phong, Bùi Tiến Dũng, Cao Trần Hoàng Hùng, Trần Mạnh Cường, Phan Tuấn Tài, Jaha, Đức Chiến, Hoàng Đức, Nhâm Mạnh Dũng, Jeferson Elias, Mohamed Essameldin

Hà Tĩnh: Thanh Tùng, Janclesio, Vũ Viết Triều, Ngọc Thắng, Văn Hạnh, Ngô Xuân Toàn, Bùi Văn Đức, Trung Học, Vũ Quang Nam, Jose Paulo Pinto, Diallo Abdoulaye.


Tác giả: Hiếu Lương

Nguồn tin: vnexpress.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP