Trong nước

Văn phòng Tỉnh ủy kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Lưu trữ

Trong không khí thân mật, buổi gặp mặt các đại biểu đã cùng nhau  ôn lại truyền thống vẻ vang suốt chặng đường 70 năm của ngành Lưu trữ Việt Nam nói chung, và Lưu trữ của Đảng nói riêng.

Chiều 25/12, Văn phòng Tỉnh ủy đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ văn thư lưu trữ của các cơ quan Đảng và tổ chức chính trị xã hội nhân kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Lưu trữ Việt Nam (3/1/1946- 3/1/2016). Tham dự và chia vui với ngành có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng.

hatinh
Văn phòng Tỉnh ủy gặp mặt kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nghành Lưu trữ (3/1/1946 – 3/1/2015)

Ngày 3/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thông đạt tới các bộ trưởng, trong đó nêu rõ sự cấp thiết trong việc lưu trữ các công văn tài liệu. Thông đạt này, là văn bản đầu tiên đặt nền móng cho sự ra đời cho ngành Lưu trữ Việt Nam.

Riêng Cục Lưu trữ Trung ương Đảng trực thuộc Ban Bí thư – tiền thân của Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng ngày nay có chức năng giúp Văn phòng Trung ương Đảng tham mưu quản lý , nghiên cứu, soạn thảo các văn bản chỉ đạo của Trung ương Đảng về công tác văn thư và lưu trữ; trực tiếp quản lý Kho Lưu trữ Trung ương Đảng.

Trong sự phát triển chung, công tác văn thư, lưu trữ của Đảng ở tỉnh ta ngày càng được chú trọng. Theo đó công tác văn thư lưu trữ của Đảng tiếp tục được kiện toàn, hiện đại hóa, đảm bảo quản lý các văn bản, tài liệu khoa học, chính xác, an toàn bí mật. Tổ chức khai thác, sử dụng có hiệu quả các văn bản, tài liệu trong công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển tỉnh nhà.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng đánh giá cao đóng góp của các thế hệ cán bộ văn thư lữu trữ của Đảng qua các thời kỳ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đây là lĩnh vực hết sức quan trọng, gắn với tất cả các cơ quan tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt.

Đây cũng kho tài liệu hết sức quý báu, có niên hạn sử dụng lâu dài. Do đó, công tác này phải được xem là nhiệm vụ thường xuyên. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng yêu cầu những người làm công tác văn thư lưu trữ tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, nhất là khả năng thẩm định soát xét, xử lý văn bản, thực hiện quy trình nghiệp vụ thu thập, chỉnh lý đảm bảo an toàn hồ sơ của các cơ quan đảng.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng công tác văn thư lưu trữ, phục vụ nhiệm vụ quản lý, điều hành của cả hệ thống chính trị.

Nguyễn Hằng/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP