Sau khi xảy ra sự cố môi trường biển, Hội đồng hương Hà Tĩnh đã phát động đợt quyên góp ủng hộ đồng bào ven biển ở huyện Kỳ Anh được lãnh đạo các Bộ ngành trung ương, các doanh nhân, doanh nghiệp, cán bộ công chức hưởng ứng, kết quả đã chuyển 10 tấn gạo, bảo đảm lương thực cho hơn 1.000 nhân khẩu ăn trong một tháng.

Gần đây nhân dịp tỉnh thành lập Qũy khuyến học Nguyễn Du, Hội cũng đã trao 100 suất học học bổng cho các cháu đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, Câu lạc bộ bác sỹ là con em Hà Tĩnh ở các bệnh viện tại Hà Nội đã chuyển giao kỹ thuật y tế, về trực tiếp khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách. Các bác sỹ cũng đã về bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh khám chữa bệnh cho cán bộ, nhân dân, góp phần giảm tải cho các tuyến trung ương và chi phí đi lại cho nhân dân.

Ngoài ra, Hội đã tổ chức giải Golf mở rộng tại Hà Nội, quyên góp được 300 triệu đồng, tặng 6 nhà tình nghĩa cho Huyện Kỳ Anh.

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, mặc dù Hà Tĩnh phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt là sự cố môi trường biển vào hồi tháng 4/2016 nhưng dưới sự chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh đã cùng các bộ ngành đã đấu tranh một cách cẩn trọng, khách quan, khoa học để Formosa nhận lỗi xả thải ra biển, gây ảnh hưởng đến môi trường biển. Sau sự cố, tỉnh đã kịp thời hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng. Đặc biệt thành lập đoàn kiểm tra quản lý chặt chẽ Formosa.

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng bày tỏ trăn trở làm sao để nâng cao đời sống người dân không chỉ trước mắt mà sinh kế lâu dài. Ông cho biết đã đề xuất quy hoạch phát triển KT-XH liên vùng ven biển và mong muốn nhận được ý kiến đóng góp về đề xuất này.

Diệu Thùy