TX Hồng Lĩnh

TX Hồng Lĩnh: Hai mươi năm đệ đơn đi đòi đất

Chuyện tưởng đùa nhưng có thật, khi mảnh đất của ông Phan Như Quý, 70 tuổi, ở phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh có diện tích trên 100m2 đã bị người khác chiếm dụng gần 20 năm. Trong khi đó, chính quyền sở tại vẫn bình chân như vại?

Căn cứ theo tài liệu của UBND TX Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 16-10-1992, ông Phan Như Quý được UBND TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cấp một thửa đất có diện tích 105m2 theo Quyết định số 41 để làm nhà ở. Nhưng, một thời gian sau đó, thửa đất trên đã bị ông Đoàn Ngọc Anh chiếm dụng.


Dù đã nhiều lần viết đơn khiếu nại, tố cáo về hành vi ngang ngược của ông Đoàn Ngọc Anh tới các cơ quan chức năng của tỉnh Hà Tĩnh mong được giải quyết. Đã hai mươi năm cặm cụi làm đơn, nghiên cứu điều luật và mong vào công lý của lẽ phải sớm được thực thi, nhưng sự việc vẫn chìm trong vô vọng. Đất vẫn bị chiếm, đơn gửi đến rồi đơn lại đi, chính quyền sở tại nói là vậy, nhưng thực thi pháp luật thì lại là một lẽ.

Hồ sơ tài liệu của UBND TX Hồng Lĩnh thể hiện, vào năm 1989, ông Đoàn Ngọc Anh, là thương binh trở về từ trại thương binh Nghệ An, có đến cửa hàng công nghệ phẩm thị trấn Hồng Lĩnh do ông Nguyễn Đình Hiển làm chủ để xin được làm ki ốt bán hàng trên đất của cửa hàng. Nhưng ông Hiển đã không cho và chỉ đồng ý cho ông Anh làm ki ốt trên đất lưu không của QL 8A, nếu được UBND thị trấn đồng ý.


Cũng với đó, ông Phan Thái Thị, nguyên Chủ tịch UBND thị trấn Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh cũng khẳng định, có việc ông Anh làm đơn xin được dụng ki ốt bán hàng trên đất lưu không của QL 8A và phía UBND thị trấn Hồng Lĩnh chỉ cho phép dựng ki ốt bán hàng khi được sự đồng ý của cửa hàng công nghệ phẩm thị trấn Hồng Lĩnh.

Trần Đại – Hiếu Đình

PLXH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP