TX Hồng Lĩnh

TX Hồng Lĩnh: Đường Nam Song xuống cấp nghiêm trọng!

Con đường liên xã nối từ Quốc lộ 1A đi xã qua Phường Nam Hồng, xã Thuận Lộc (thuộc Thị xã Hồng Lĩnh), và xã Song Lộc (thuộc huyện Can Lộc), là con đường có mật độ giao thông qua lại đông. Tuy nhiên, trong vòng 5 năm trở lại đây, con đường xuống cấp rất nghiêm trọng

Khi chúng tôi đang làm việc thì một người phụ nữ khoảng 50 tuổi ở xã Thuận Lộc đi xe ngang qua dừng lại nói : Con đường này vừa mới làm được hơn năm là hỏng cô à. Mang tên là đường rải nhựa mà đi như đi trên đống đá, ổ gà, ổ voi dày đặc, nhất là bụi bặm ấy. Đi đường mà bụi mù trời!”




Nhiểu đoạn đường sỏi đá thi nhau nổi trên bề mặt đường như thế này.



Theo Ban Quản lý Đô thị Thị xã Hồng Lĩnh, con đường này có tên là Nam Song (nối từ phường Nam Hồng (T.X Hồng Lĩnh) tới xã Song Lộc (Can Lộc). Đại diện chủ đầu tư là Tiểu Ban quản lý Dự án phát triển Giao thông nông thôn I, thuộc Sở Giao thông vận tải tỉnh Hà Tĩnh, với chiều dài gần 8km. Dự án được khởi công vào tháng 2/2002, và hoàn thành vào tháng 4/2003. Tổng mức đầu tư là 2,2 tỷ đồng.





Một trong số “cụm ổ voi ổ gà” quen thuộc trên đường.



Hiện đường hư hỏng nặng, nhất là đoạn qua phường Nam Hồng, và xã Song Lộc. Ổ voi, ổ gà mọc chi chít, mùa mưa thì nước đọng có khi lên đến 20cm, còn mùa nắng thì bụi bay mù trời gây nguy hiểm đặc biệt cho người tham gia giao thông. Đặc biệt từ năm 2010, trên đoạn đường thuộc xã Thuận Lộc xuất hiện Mỏ cát Khánh Giang – Cát Đức Thọ khiến mật độ các xe tải chạy qua liên tục. Mỗi ngày có tới vài ba trăm lượt xe thay nhau cày nát con đường. Hơn nữa, trong dự án, con đường này có tên là đường Nam Song, tuy nhiên trên toàn bộ con đường này không có biển ghi tên đường. Chị Thu – người dân bán hàng trên đường này cho biết: “Trước đó có một cái biển, nhưng bị người ta tháo lâu lắm rồi!”




Một “ổ voi khổng lồ” chiếm gần hết mặt đường.



Từ khi xuất hiện Mỏ cát Khánh Giang, các xe tải thi nhau “băm nát” con đường này. Điều này khiến người đi đường không khỏi bức xúc.



Được biết hàng năm, Ban Quản lý Đô thị THị xã Hồng Lĩnh đều có đầu tư dặm vá, sửa chửa nhiều đoạn đường, để người dân có điều kiện đi lại tốt hơn, mỗi lần sửa chửa như thế mất khoảng 45-50 triệu đồng. Tuy nhiên, do các loại xe tải chở nặng đi lại quá nhiều, nên vừa sửa xong, đường đã lại mang “vết thương”.




Bài, ảnh: Thanh Hòa – Lê Huân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP