TX Hồng Lĩnh

TX Hồng Lĩnh: Cán bộ quan liêu, dân mất 2.000m2 đất (Kỳ 3)

Cho rằng Quyết định số 312/QĐ-UBND của UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bác yêu cầu bồi thường và cấp GCNQSD đất của mình là không đúng, ông Kỷ viết đơn khiếu nại. Tuy nhiên, cán bộ phòng tiếp công dân thị xã Hồng Lĩnh đã thẳng thừng từ chối, không tiếp nhận đơn của ông.


TX Hồng Lĩnh: Cán bộ quan liêu, dân mất 2.000m2 đất (Kỳ 4)

TX Hồng Lĩnh: Cán bộ quan liêu, dân mất 2.000m2 đất (Kỳ 3)

Cán bộ quan liêu, dân mất 2.000m2 đất (Kỳ 2)
Cán bộ quan liêu, dân mất 2.000m2 đất (Kỳ 1)

Ngày 14/4/2011, UBND thị xã Hồng Lĩnh ban hành Quyết định số 312/QĐ-UBND bác yêu cầu bồi thường và cấp GCNQSD đất của ông Kỷ với lý do không có trong hồ sơ đất đai lưu tại UBND thị xã. UBND thị xã Hồng Lĩnh không căn cứ vào nguồn gốc, thực tế sử dụng thửa đất mà chỉ căn cứ trên giấy tờ rồi ra phán quyết.Ông Phùng Văn Kỷ đã viết đơn khiếu nại, kèm theo hồ sơ gồm tờ trình nguồn gốc đất có chữ ký của hơn 20 hộ dân sống trên địa bàn và ban chỉ huy Khối 11 cùng với biên lai thu lệ phí sử dụng đất năm 1986. Ông Kỷ cho biết: Ngày 6/5/2011, ông đem đơn và hồ sơ đến trực tiếp nộp tại phòng Tiếp công dân thị xã Hồng Lĩnh. Tại đây có ông Thanh, cán bộ và ông Thức, Trưởng Ban Thanh tra thị xã. Ông Thức nói: “Thị đã ra Quyết định rồi, có hai văn bản rồi, bác cứ về nghiên cứu cho kỹ”.
Quyết định số 312/QĐ-UBND của UBND thị xã Hồng Lĩnh ngày 14/4/2011 bác yêu cầu bồi thường và cấp GCNQSD đất của ông Kỷ.Ông Kỷ nói: “Đây là phòng tiếp dân, dân không hiểu thì phải đến hỏi” và trình bày hồ sơ có xác nhận của các hộ dân liền kề, ông Thức nói: “Tin đâu được những chữ kí ấy, hàng xóm láng giềng ông nói thì họ kí chứ khó chi”. Ông Thức cũng không xem đơn của ông Kỷ, và từ chối không nhận đơn. Ông Kỷ đành ngậm ngùi cầm đơn ra về.Việc ông Phùng Văn Kỷ khiếu nại Quyết định số 312/QĐ-UBND của UBND thị xã Hồng Lĩnh căn cứ vào Điều 20 Luật Khiếu nại tố cáo: “Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là cấp huyện) có thẩm quyền: 1-Giải quyết khiếu nại đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình”.Do đó, việc cán bộ phòng Tiếp công dân thị xã Hồng Lĩnh không xem xét đơn khiếu nại của dân mà từ chối không nhận đơn là vi phạm Luật Khiếu nại tố cáo. Điều 5 Luật Khiếu nại tố cáo nêu rõ: “Cơ quan, tổ chức, cá nhân trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình có trách nhiệm tiếp người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng pháp luật khiếu nại, tố cáo;”. Liệu TX Hồng Lĩnh có nên sắp xếp những cán bộ quan liêu và thiếu hiểu biết về pháp luật như vậy làm việc tại phòng Tiếp công dân?!(Còn tiếp)
Quang Đại – Hà Vy

Tamnhin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP