Thể thao

Tuyển nữ Việt Nam kịch tính đoạt vé vào tứ kết Asian Cup 2022

Cầm hòa Myanmar 2-2 ở lượt trận cuối bảng C VCK Asian Cup 2022 hôm 27-1, tuyển nữ Việt Nam lách khe cửa hẹp, giành suất vào vòng tứ kết giải đấu với vị thế là một trong hai đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng

Tuyết Dung lập "siêu phẩm" từ chấm phạt góc

Hai lần bị Myanmar dẫn bàn trước nhưng việc tận dụng thành công các tình huống bóng cố định giúp tuyển nữ Việt Nam gỡ hòa 2-2. Pha lập công từ quả đá phạt góc của Tuyết Dung và cú sút phạt penalty của Huỳnh Như mang về 1 điểm quý giá cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Kết quả này giúp tuyển nữ Việt Nam có 1 điểm, kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ 3 bảng C nhờ hơn Myanmar chỉ số phụ. Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng vượt qua Iran để trở thành một trong hai đội hạng 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng lọt vào vòng tứ kết Asian Cup 2022.

Myanmar hai lần dẫn trước tuyển Việt Nam

Trận đấu diễn ra cùng giờ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc có kết quả hòa 1-1. Trước đó, hai đối bóng này đã sớm giành quyền đi tiếp nên chủ động dưỡng quân cho vòng đấu tứ kết. Đối thủ tiếp theo của tuyển nữ Việt Nam tại tứ kết là tuyển nữ Trung Quốc, đội đứng đầu bảng A với thành tích toàn thắng và nằm trong Top 3 đội nữ hùng mạnh nhất châu Á.

Tác giả: Tường Phước - Ảnh: The AFC

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP