Pháp luật

Tự gây thương tích rồi dựng chuyện bị đốt, cướp 500 triệu đồng

Ban đầu N.T.T.D. (29 tuổi, trú tại Phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc, Lâm Đồng) khai bị người lạ đốt, cướp 500 triệu đồng. Qua điều tra, Công an huyện Di Linh (Lâm Đồng) bước đầu xác định người phụ nữ trẻ này tự gây thương tích rồi dựng chuyện bị cướp.

Vết thương trên người D.


Sáng 30/6, Thượng tá Nguyễn Quốc Trường - Trưởng Công an huyện Di Linh, cho biết hiện cô N.T.T.D. đã viết bảng tường trình thừa nhận không có chuyện bị người lạ mặt phóng hỏa đốt trên Quốc lộ 28 như tin báo ban đầu.

Đêm 25/6, Công an huyện Di Linh tiếp nhận tin báo của người dân với nội dung khi đang điều khiển xe máy từ Bình Thuận về Lâm Đồng, cô D. bỗng dưng bị người lạ mặt phóng hỏa đốt và cướp 500 triệu đồng trên Quốc lộ 28.

Ngay khi tiếp nhận tin báo, Cơ quan điều tra Công an huyện Di Linh đã khẩn trương áp dụng biện pháp nghiệp vụ để điều tra.

Một ngày sau, Công an Di Linh bước đầu nhận định không có vụ án đốt người, cướp tiền bởi qua xác minh, thông tin ban đầu từ D. bất hợp lý kể cả về thời gian, địa điểm… Những người làm chứng ở khu vực đường đi cũng xác định chỉ thấy D. dừng xe bên đường đi, ngồi chơi một mình chứ không có người khác tiếp cận.

Do D. bị bỏng khá nặng ở phần ngực, vai, cánh tay và lưng nên cơ quan công an phải chờ Bệnh viện II Lâm Đồng điều trị vết thương cho D.

Đến ngày 29/6, Cơ quan điều tra mới chính thức làm việc, lấy lời khai của D. Bước đầu xác định D. làm nghề đáo hạn ngân hàng, được bạn trai cho vay số tiền 500 triệu đồng, sau đó chuyển cho người khác vay.

Do có kế hoạch từ trước, D. đã mua một ít cồn. Khi điều khiển xe máy từ Bình Thuận trở về Lâm Đồng, D. dừng xe ven Quốc lộ 28 (đoạn thuộc xã Gung Ré, huyện Di Linh), tự tạt cồn vào ngực đốt rồi tri hô bị kẻ lạ đốt, cướp mất 500 triệu đồng.

Chiếc xe của D. tại hiện trường.


Cũng theo Công an Di Linh, vì không am hiểu nhiều về cồn nên D. đổ vào người lượng cồn hơi nhiều, đến khi bị cháy thì không khống chế được nên bị bỏng khá nặng.

Cơ quan chức năng đang xác minh địa điểm bán cồn y tế cho D., làm rõ động cơ tự gây thương tích, củng cố hồ sơ xử lý vụ việc.

Tác giả: KIM ANH

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP