Cuộc sống số

Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5

Như thông tin báo Người Đưa Tin đã đưa vào khoảng 1h30 phút chiều ngày (14/5) người dùng mạng ở Việt Nam than thở rằng họ không thể vào được facebook.

Từ khoảng chiều ngày 14/5 một số người dùng mạng facebook không thể truy cập được trang web này.

Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5 - Ảnh 1

Gần 11 giờ đồng hồ nhiều người dùng vẫn không thể truy cập được facebook.

Theo đó, khi truy cập vào địa chỉ facebook.com thì người dùng chỉ nhận được dòng thông báo “Không thể truy cập trang web này”.

Vào 23h30 phút cùng ngày, khi truy cập lại PV cũng vẫn nhận được dòng thông báo như trên.

Việc một số người dùng không thể truy cập được vào facebook trong nhiều giờ liền khiến những người thường xuyên làm việc hay trao đổi qua facebook bị gián đoạn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng không thể truy cập được vào mạng xã hội lớn nhất facebook.

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, anh Nguyễn Toàn (Phú Đô, Hà Nội) cho biết: “Hôm nay trên facebook mình thấy khá nhiều người kêu không vào được facebook nhưng nhà mình dùng mạng FPT thì từ chiều đến giờ mình vẫn vào facebook bình thường”.

Cũng giống trường hợp của anh Nguyễn Toàn, bạn Lý Thủy ở Mễ Trì cho hay: “Nhà chủ mình dùng mạng FPT vẫn thấy vào facebook bình thường nhưng một số bạn bè mình cũng kêu than không vào được facebook”.

Quan sát thêm trên công cụ tìm kiếm, nhân lúc mạng xã hội facebook không truy cập được một số diễn đàn về công nghệ cũng đã đăng tải một số ‘thủ thuật’ để Khắc phục tình trạng không vào được Facebook ngày 14/5/2016.

Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5 - Ảnh 2

Một số thủ thuật được các diễn đàn công nghệ đăng tải (Ảnh chụp màn hình).

Thế nhưng vì nó cũng khá rắc rối nên nhiều người lựa chọn “tạm cai” facebook.

Ngoài ra bên cạnh đó, một số người dùng mạng cũng đang tích cực chia sẻ về nguyên nhân không vào được facebook.

Nhiều người cho rằng lỗi tại mạng vì có một số mạng không thể truy cập được facebook trong ngày hôm nay như: Mobile, Vina, 3G Viettel, mạng lan line 2 của fpt cũng không vào được.

Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5 - Ảnh 3
Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5 - Ảnh 4

Nhiều người than thở và nói tạm “xa” facebook vài giờ (Ảnh minh họa).

Thành Phước chia sẻ: “Mình xài Viettel, trên 3G viettel cũng không vào được luôn, mạng lan line 2 của fpt cũng không vào được luôn”.

Vì không vào được facebook nên một nickname khác cũng bày tỏ: “Nãy 3G Vina vô được, giờ cũng không vô được luôn. PC đổi file hosts cũng vào không được facebook. Thôi chia tay facebook, tốn thời gian”.

Truy tìm nguyên nhân facebook không thể truy cập ngày 14/5 - Ảnh 5

Rất nhiều người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu khi không vào được mạng xã hội facebook, bên cạnh đó cũng đang theo dõi tìm hiểu nguyên nhân (Ảnh minh họa).

Trao đổi thêm với PV, một người chuyên tìm hiểu về công nghệ thông tin cho biết: “Cái này mình nghĩ là do nhà mạng bởi vì những mạng khác facebook vẫn vào bình thường, hoặc cũng có thể do bị chặn”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Lan Anh

  Từ khóa: truy cập , Facebook , nguyên nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP