Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức Diễn đàn Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh

Chào mừng kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng – Người đoàn viên đầu tiên của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (20/10/1914 – 20/10/2014). Thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, Huyện đoàn Lộc Hà và chương trình công tác đoàn năm học 2014 – 2015, chiều ngày 11/10/2014 Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi tổ chức diễn đàn thanh niên “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh”.

Tham dự diễn đàn có đồng chí Trần Thị Hải Việt – UVBTV, trưởng ban thanh thiếu niên trường học Tỉnh đoàn; đồng chí Hoàng Nữ Ngọc Oanh – UVBTV, trưởng ban dân vận Huyện ủy Lộc Hà; đồng chí Đào Khắc Quý – phó bí thư phụ trách Huyện đoàn Lộc Hà; các đồng chí trong cấp ủy, ban giám hiệu, toàn thể cán bộ giáo viên cùng hơn 1500 học sinh của trường.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc
Ngay sau chương trình văn nghệ chào mừng là hoạt cảnh tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp cách mạng anh hùng của anh Lý tự Trọng, làm sống lại những giây phút hào hùng của lịch sử với câu nói nổi tiếng “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng …”. Tiếp nối chương trình là cuộc giao lưu giữa đồng chí Đào Khắc Quý – Phó bí thư Huyện đoàn Lộc Hà; thầy giáo Nguyễn Đức Hạnh – Phó bí thư chi bộ, phó hiệu trưởng nhà trường; học sinh Nguyễn Thị Mỹ Yến – Phó bí thư đoàn trường; trong cuộc nói chuyện đó là sự trao đổi chia sẽ về con đường cách mạng của thanh niên trong thời kỳ mới, và làm thế nào để tiếp nối sự nghiệp cách mạng anh hùng của các thế hệ cha anh đi trước.

Trao tặng sách cho các đồng chí có nhiều đóng góp cho phong trào chung của Đoàn trường
Tại diễn đàn, Đoàn trường THPT Nguyễn Văn Trỗi đã trao tặng sách “Lý Tự Trọng – Sáng mãi tên anh” cho những đồng chí có nhiều đóng góp cho phong trào chung của Đoàn trường. Và cũng tại diễn đàn này, một lần nữa Đoàn trường đã vận động quyên góp được hơn 5 triệu đồng để xây dựng khu tưởng niệm anh Lý Tự Trọng, nâng số tiền ủng hộ lên trên 20 triệu đồng.
Đây là diễn đàn với ý nghĩa giúp cho tuổi trẻ của trường hiểu rõ về vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong thời đại mới, biết xác định lý tưởng sống cho tương lai cũng như lắng mình trong những giây phút thiêng liêng hào hùng của lịch sử và hơn hết là bồi dưỡng, giáo dục cho tuổi trẻ lòng yêu nước, nhiệt huyết cách mạng xây dựng ước mơ hoài bảo của bản thân. Tuổi trẻ trường THPT Nguyễn Văn Trỗi mãi mãi sẽ khắc ghi “Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng chứ không thể là con đường nào khác”.
Huyện đoàn Lộc Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP