Giáo dục - Đào tạo

Trường THPT Can Lộc với Diễn đàn “Tự hào biển đảo Việt Nam”

Ngày 20.12.2014 Đoàn thanh niên Trường THPT Can Lộc đã tổ chức Diễn đàn “Tự hào biển đảo Việt Nam”, đây là một trong  những hoạt động hướng tới kỉ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2014); 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2014. Tham dự chương trình có các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, các tổ chức đoàn thể và toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường.

Diễn đàn được tổ chức theo hình thức sân khấu hóa với 3 đội chơi có tên gọi Côn Đảo, Trường Sa và Gạc Ma đến từ 3 khối. Sau các tiết mục văn nghệ đặc sắc với nội dung hướng về biển đảo của Đội văn nghệ đoàn trường, các đội đã lần lượt trải qua 4 phần thi: Chào hỏi, Khám phá Biển Đông, Tài năng và thi thuyết trình: Tự hào biển đảo Việt Nam. Bằng trí tuệ thông minh, dí dỏm và sáng tạo của tuổi học trò,  các đội chơi đã thể hiện được sự hiểu biết, tình yêu của mình với biển đảo Tổ quốc, đồng thời thể hiện được trách nhiệm của mình đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ chủ quyền đất nước.

Kết thúc phần thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Gạc Ma của khối lớp 12, đội Trường Sa của khối 11 giành giải Nhì và giải Ba thuộc về đội Côn Đảo của khối 10.

Thành công của diễn đàn đã góp phần bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước và nâng cao tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; giáo dục truyền thống cách mạng, ý thức bảo vệ chủ quyền biên giới biển đảo trong đoàn viên, thanh niên. Đồng thời góp thêm tiếng nói để khẳng định sự thiêng liêng, tầm quan trọng của biển đảo đối với lãnh thổ nước ta.

Cũng nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn trường đã tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh” nhân kỷ niệm 45 năm thực hiện Di chúc của Người. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của đông đảo  của học sinh nhà trường. Giải nhât được trao cho em Trần Thị Linh (học sinh lớp 12A10). Các lớp 12A10, 10A4, 10A1 và 10A10 giành giải tập thể.

Ánh Dương

Dưới đây là một số hình ảnh tại diễn đàn

Upload

 

Upload

Upload

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP